โจเซฟ พาร์กเกอร์ ชก จูเนียร์ ฟา ธันวาคมนี้

 

ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ที่ประเทศนิวซิแลนด์จะมีการชกระหว่าง 2 นักชกรุ่นยักชาวนิวซิแลนด์ โจเซฟ พาร์กเกอร์ และ จูเนียร์ ฟา

ไฟท์นี้มีการเจรจามาอย่างยาวนานกว่า 6 เดือน โดยก่อนหน้านี้การเจรจามีปัญหามากมายที่ตกลงกันไม่ได้ทั้งในเรื่องของเงิน รวมไปถึงนวมที่จะใช้ในการแข่งขัน ก่อนที่จะสามารถตกลงกันได้เมื่อไม่นานมานี้

"ท้ายที่สุดเราก็ได้ตกลงเงื่อนไขไฟท์ระหว่าง โจเซฟ พาร์กเกอร์ และ จูเนียร์ ฟา นี่จะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของนิวซีแลนด์ ผมดีใจที่ได้เห็น โอ๊คแลนด์ กลับไปสู่ระดับ 1(การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส) และมันดีมากที่ได้ยืนยันว่าจะจัดอีเว้นท์ที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้" เดวิด ฮิ๊กกิ้นส์ ผู้จัดการของ โจเซฟ พาร์เกอร์ กล่าว

โจเซฟ พาร์กเกอร์ นั้นเป็นอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งเป็นแชมป์โลกคนที่สามของนิวซิแลนด์ แม้จะครองแชมป์โลกได้ปีกว่าๆ แต่เขาก็นับว่าเป็นหนึ่งในนักชกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของนิวซิแลนด์ สำหรับ จูเนียร์ ฟา แม้จะยังไม่เคยชิงแชมป์โลก แต่เขาก็เป็นนักชกไร้พ่ายในรุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งเคยไปชกที่สหรัฐอเมริกามาแล้วหลายไฟท์ ไฟท์ของพวกเขาจึงได้รับความสนใจอย่างมากในนิวซีแลนด์

การชกไฟท์นี้จะเกิดขึ้นที่ Spark Arena ในเมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งน่าจะสามารถจัดโดยให้มีแฟนมวยเข้าชมการแข่งขันในสถานที่จัดได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในเวลานั้น