คัวดราส จะทำลายโอกาสที่ เอสตราด้า จะได้แก้มือกับ กอนซาเลซ

 

อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต คาร์ลอส คัวดราส ได้ออกมาเตือนนักวิจารณ์ให้เลิกมองข้ามเขาในไฟท์ที่เขาจะชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ที่ประเทศเม็กซิโก

ไฟท์ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้จะมีไฟท์ป้องกันซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ โรมัน กอนซาเลซ มาชกร่วมรายการด้วย ซึ่งมันเป็นหนึ่งในแผนการที่จะจัดให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ได้แก้มือกับ โรมัน กอนซาเลซ หลังจากที่เคยแพ้ไปเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ ซึ่งมันทำให้ คาร์ลอส คัวดราส ไม่พอใจ

"ผมรอที่จะชกกับ เอสตราด้า มานาน เพื่อที่จะเป็นแชมป์โลก WBC อีกครั้ง ผมไม่เคยหยุดฝึกซ้อมแม้จะมีโรคระบาดก็ตาม

"คนคิดกันว่า ช็อคโกลาติโต้(โรมัน กอนซาเลซ) จะชกกับ เอสตราด้า อีกครั้ง พวกเขาจะพลาดโอกาสนี้ไป เอสตราด้า จะต้องหลบทางให้ผม ไฟท์แรกเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ตอนนี้ผมมีคุณภาพมากขึ้น ชกได้ดีขึ้นและผมรู้สึกได้ว่าผมเตรียมพร้อมดีกว่าเดิมเพราะผมมีสมาธิมากขึ้นกว่าครั้งก่อนที่ผมชกกับเขา" คาร์ลอส คัวดราส กล่าว

คาร์ลอส คัวดราส นั้นเคยชกกับทั้ง โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ซึ่งเขาแพ้ทั้งสองไฟท์ ซึ่งไฟท์กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เขาแพ้คะแนนไปแบบฉิวเฉียด ซึ่งถ้าเขาไม่พลาดโดยนับในยกที่ 10 ผลคะแนนก็อาจจะออกมาอีกแบบหนึ่ง

สำหรับไฟท์กับ โรมัน กอนซาเลซ นั้น ต้องบอกว่า คาร์ลอส คัวดราส แพ้ไฟท์นี้ไปอย่างค้านสายตา เพราะเขาทำได้ดีกว่า โรมัน กอนซาเลซ จริงๆ ซึ่งทาง BC ก็ได้ออกคำสั่งให้จัดไฟท์แก้มือ แต่ไฟท์ไม่ทันได้เกิดขึ้นเพราะ โรมัน กอนซาเลซ ดันไปพลาดท่าเสียแชมป์โลกให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซะก่อน

แม้จะแพ้ติดๆกันไปในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ คาร์ลอส คัวดราส ก็เป็นหนึ่งในนักชกที่มีฝีมือ ซึ่ง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อาจจะต้องพบกับปัญหาถ้าเขาคิดแต่จะแก้มือกับ โรมัน กอนซาเลซ และมองข้าม คาร์ลอส คัวดราส