ไวท์ เชื่อว่าชกกับ โพเวตกิ้น 10 ครั้งจะชนะ 9 ครั้ง

 

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้พลาดท่าแพ้ให้กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จนต้องเสียตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไฟท์บังคับไปก่อนจะได้โอกาสชิงไม่นาน และในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้เขาจะได้โอกาสแก้มืออีกครั้ง

ไฟท์ดังกล่าว ดิลเลี่ยน ไวท์ คุมเกมการชกได้ตลอดการแข่งขันแต่หลังจากพลาดท่าเพียงครั้งเดียวในยกที่ 5 ก็เขาก็โดนน็อค และเขามั่นใจว่าผลการชกคงจะไม่เหมือนเดิมถ้าได้โอกาสชกกันอีกครั้ง

"ผมไม่ได้มองหาข้อแก้ตัว

"ทีมของผมได้ทำสิ่งที่ควรทำ พวกเขานำผมออกมาจากอาการบาดเจ็บ พวกเขาทำให้ผมชกได้ เราชกได้ดี เราชนะคะแนน เรากำลังชกกับคู่ชกที่ดีที่สุดที่ผมเคยชกด้วย

"ก่อนหน้านี้ผมพลาด ผมชกออกไปเรื่อยๆ รอให้เขาพลาด แต่ก็มีบางสิ่งเกิดขึ้น นี่คือมวย คุณอาจจะชนะ 11 ยก แต่ก็แพ้ได้ใน 10 วินาทีสุดท้าย

"ทีมของผมทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาทำให้ผมไปอยู่ในจุดที่ดี จากจุดที่ผมอยู่ตอนชกที่ซาอุฯ พวกเขาลดน้ำหนักผมมาอยู่ที่ 17 สโตนกว่าๆ(1 สโตนเท่ากับประมาณ 6.35029 กก.) ต้องยกเครดิตให้ โพเวตกิ้น เขาชกได้ดีและไปตรงจุดที่ผมไม่สามารถบรรยายได้ ตอนนี้เราเข้าแคมป์อยู่ ทำมันให้ถูกต้อง กลับมาอีกครั้ง ผมเชื่ิว่าผมจะชนะ โพเวตกิ้น 9 ใน 10 ครั้ง" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าวกับ Sky Sports