WBC เลื่อนเสียตายการเจรจาไฟท์บังคับชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตไปอีก 15 วัน

 

WBC ได้ประกาศว่า ซาอูล อัลวาเรซ และ เอฟนี่ ยิลดิริม จะได้เวลาในการเจรจาเพื่อหาข้อตกลงในการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับไปอีก 15 วัน

ก่อนหน้าทาง WBC ได้ทำการเลื่อนกำหนกการเจรจาไฟท์นี้ไปแล้ว 1 ครั้งโดยมีกำหนดการอยู่ที่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่า เวลาดังกล่าวก็ยังไม่พอให้การเจรจาบรรลุข้อตกลงทั้งสองฝ่าย จึงได้ประกาศเลื่อนไปอีกครั้ง

โดย WBC ได้ออกประกาศว่า "เราเข้าใจสถานการณ์ในปัจจุบันของ แชมป์ WBC Franchise ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ WBC เชื่อมั่นและเลื่อนเส้นตายของ ซาอูล อัลวาเรซ และ เอฟนี่ ยิลดิริม สำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ไปอีก 15 วัน"

ในตอนนี้การฟ้องร้องระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ DAZN และ โกลเด้นบอย ยังไม่ได้ข้อสรุปทำให้คงจะเป็นไปไม่ได้ที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ จะสามารถทำการเจรจาเพื่อจัดไฟท์ได้ในเวลานี้ และมีโอกาสสูงมากที่ ซาอูล อัลวาเรซ จะไม่สามารถทำการเจาจราได้ภายใน 15 วันที่ WBC ได้ให้โอกาสเขา สิ่งที่น่าสนใจก็คือ WBC จะทำอย่างไรถ้าหากว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ เพราะ WBC ดูจะมีความต้องการให้ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตสูงมาก หลังจากที่การให้เขาได้เป็ฯแชมป์ WBC Franchise ที่ไม่จำเป็นต้องป้องกันแชมป์ดูจะทำให้การเชื่อมโยงกันของ WBC กับ ซาอูล อัลวาเรซ ลดน้อยลงไป