ลีโอ ซานตา ครูซ มั่นใจว่า เจอร์วอนต้า เดวิส จะทำน้ำหนัก 130 ปอนด์ได้

 

เจอร์วอนต้า เดวิส แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต มีกำหนดารกชกกับ ลีโอ ซานต้า ครูซ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต โดยมีแชมป์โลกทั้ง 2 รุ่นเป็นเดิมพันธ์และจะชกกันที่พิกัดน้ำหนัก 130 ปอนด์ แต่ถ้าหากว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่สามารถทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์ ได้ก็จะเหลือเพียงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตเท่านั้นที่จะถูกนำมาเป็นเดิมพันธ์ในไฟท์นี้

เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นมีปัญหาในเรื่องของการทำน้ำหนักอยู่หลายครั้ง แม้แต่การชกที่ 135 ปอนด์ เขาก็เคยตกตาชั่งมาแล้ว จึงถูกวิจารณ์ว่าถึงวันชกจริงๆเขาคงจะไม่สามารถทำน้ำหนักที่ 135 ปอนด์ ได้

อย่างไรก็ตาม ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นได้เปิดเผยว่าเขาไม่กังวลในเรื่องนี้ และมั่นใจว่า เจอร์วอนต้า เดวิส  จะทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์ ได้

"ผมไม่กังวล(เรื่องการทำน้ำหนัก) ผมคิดว่าเขา(เจอร์วอนต้า เดวิส )จะทำน้ำหนักได้ เขาฝึกหนักมาก เขาดูเหมือนจะพร้อม ครั้งสุดท้ายที่เขาทำน้ำหนักไม่ได้ผมคิดว่ามันเป็นเพราะวันขอบคุณพระเจ้า วันคริสมาส คุณรู้ว่ามันอยากที่จะไม่ดื่มกินในช่วงเวลาแบบนี้ คุณเห็นอาหารและทุกๆอย่าง คุณต้องอยากกิน ผมคิดว่าครั้งนี้เขาจะพร้อมและทำน้ำหนักได้" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าว

สิ่งที่ ลีโอ ซานต้า ครูซ ควรจะกังวลไม่ใช่เรื่องที่ เจอร์วอนต้า เดวิส จะไม่สามรถทำน้ำหนักได้เพราะอดทนความอยากอาหารไม่ได้ แต่ควรจะเป็นเรื่องที่ เจอร์วอนต้า เดวิส อาจจะมีความตั้งใจที่จะไม่ทำน้ำหนักเพราะต้องการชิงความได้เปรียบในเรื่องน้ำหนัก แม้ว่ามันจะทำให้ เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่สามารถคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตได้ แต่มันก็ทำให้โอกาสที่ เจอร์วอนต้า เดวิส จะรักษาแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตและสถิติไร้พ่ายเพิ่มมากขึ้น