อวยไส้แตก ประธาน WBC อยากให้ คาเนโล่ กลับมาชกให้เร็วที่สุด

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ไม่มีความสุขที่ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์ WBC Franchise รุ่นมิดเดิลเวต กำลังมีปัญหากับต้นสังกัด จนทำให้เขาไม่สามารถขึ้นชกได้

ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วในไฟท์ที่เขาเอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ซึ่งแผยดั้งเดิมของเขาก็คือจะขึ้นชกอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่แผนการได้ถูกยกเลิกไปเพราะโรคระบาด

เมื่อมวยกลับมาชกอีกครั้ง ซาอูล อัลวาเรซ ก็มีแผนจะขึ้นชกในเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ไม่ได้ขึ้นชก ทำให้เขาไม่พอใจและทำการฟ้องร้อง DAZN โกลเด้นบอย รวมไปถึง ออสก้า เดอร์ลา โฮยา

ในตอนนี้ WBC กำลังพลักดันให้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต แต่ก็ติดปัญหาเพราะ ซาอูล อัลวาเรซ มีปัญหากับทางต้นสังกัดจึงขึ้นชกไม่ได้

"ซาอูล อัลวาเรซ ได้รับความสนใจที่สุดในโลกของมวยอย่างแน่นอน เขากำลังจะจบปีนี้โดยไม่ได้ขึ้นชก แน่นอนว่าปัญหาหลักเป็นเพราะโรคระบาด แต่เขาก็อยากชก เขากำลังมีปัญหาด้านกฎหมายกับ โกลเด้นบอย และ DAZN หวังว่าพวกเขาจะตกลงกันได้และ ซาอูล อัลวาเรซ จะคืนสังเวียนโดยเร็วที่สุด" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

เพื่อให้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้โอกาสชิงแชมป์โลก WBC ซูเปอร์มิดเดิลเวต ทาง WBC ได้ทำการเลื่อนกำหนดการเจรจาไฟท์ชิงแชมป์โลกไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเรียกร้องค่าเสียหายจากทาง DAZN และ โกลเด้นบอย เป็นจำนวนเงินมากกกว่า 200 ล้านดอลลร์สหรัฐ พวกเขาคงจะไม่สามารถตกลงกันได้ในเร็วๆนี้