ยืนยันแล้ว ไรอัน การ์เซีย ชก ลุค แคมป์เบล ชกกัน 6 ธันวาคมนี้

 

ในที่สุดก็มีการประกาศยืนยันออกมาแล้วว่าไฟท์ระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ ลุค แคมป์เบล จะเกิดขึ้นวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ไฟท์นี้จะมีแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตเป็นเดิมพันธ์และผู้ชนะจะได้โอกาสชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตกับ เดวิน ฮานี่ ไฟท์บังคับ

"ผมอยากคืนสังเวียนมากและผมทำงานหนักมากกว่าที่เคยเพื่อกลับมา มันเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกคน สถิติของ ลุค ได้บอกถึงความเป็นตัวเขา แต่ผมพร้อมที่จะพิสูจน์ว่ามันผิด นี่เป็นยุคของผม และวันที่ 5 ธันวาคม(6 ธันวาคมตามเวลาไทย)เป็นจุดเริ่มต้น" ไรอัน การ์เซีย กล่าว

"2020 เป็นปีที่ยากลำบากมากๆสำหรับทุกคน ผมจึงรู้สึกยินดีมากที่ท้ายที่สุดไฟท์นี้ก็เกิดขึ้น และได้มอบสิ่งที่บ่งบอกถึงการก้าวไปข้างหน้าให้กับแฟนๆ มีการพฤูดถึงไฟท์นี้มากมายและเขาได้รับการยกย่องมาก แต่ผมจะพิสูจน์ว่ามันเกินไป ผมอยู้คนละระดับกับเขา ผมชกที่อมเริกามากแล้ว ไม่มีอะไรเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม  จะมีแฟนมวยหรือไม่ สิ่งหนึ่งที่ผมยืนยันได้ก็คือผมจะกลับไป UK ในฐานะผู้ชนะ" ลุค แคมป์เบล กล่าว

แม้จะไม่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์ แต่ด้วยชื่อเสียงของทั้งสองคน ไฟท์นี้น่าจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรุ่นไลท์เวตนับตั้งแต่มวยกลับมาชกอีกครั้ง สิ่งที่น่าสนใจก็คือไม่เพียงแค่แชมป์โลก WBC เท่านั้นทีผู้ชนะจะได้โอกาสชิงแชมป์ แต่ เจอร์วอนต้า เดวิส ซึ่งครองแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตอยู่เคยออกมากล่าวว่าเขาอยากจะชกกับผู้ชนะในไฟท์นีั มันจึงมีโอกาสเป็นไปได้ที่ผู้ชนะไฟท์นี้จะสละสิทธิการเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBC เพื่อไปชิงแชมป์โลก WBA แทน