WBO อนุญาติให้ เฮอร์ริ่ง ชกกับ แฟรมตั้น

 

WBO ได้อนุญาตให้ จาเมล เฮอร์ริ่ง ทำการชกกับ คาร์ล แฟรมตั้น โดยที่มีเงื่อนไขว่าผู้ชนะจะต้องป้องกันแชมป์กับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ในทันที

จาเมล เฮอร์ริ่ง นั้นเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต คนปัจจุบัน เดิมทีเขามีแผนการที่จะชกกับ คาร์ล แฟรมตั้น ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่แผนการดังกล่าวถูกยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และในช่วงเวลาที่มวยหยุดไป ชาเคอร์ สตีเวนสัน ซึ่งครองแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวตในเวลนั้นได้ทำการสละแชมป์และเลื่อนมาชกที่จูเนียร์ไลท์เวต ซึ่งตามระเบียบแล้ว ชาเคอร์ สตีเวนสัน จะได้โอกาสชิงแชมป์โลกในทันที

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า จาเมล เฮอร์ริ่ง นั้นจะยังมีความต้องการที่จะชกกับ คาร์ล แฟรมตั้น และต้องการจะชกก่อนที่จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ  ชาเคอร์ สตีเวนสัน ซึ่ง แฟรงค์ วอร์เรน ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ คาร์ล แฟรมตั้น ก็ได้เปิดเผยว่า WBO ได้อนุญาตให้ จาเมล เฮอร์ริ่ง ทำการชกกับ คาร์ล แฟรมตั้น แล้ว

"เราได้รับการอนุมัติจาก WBO สำหรับไฟท์นี้แล้ว ไฟท์จะเกิดขึ้นในปีนี้" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าว

เดิมที WBO ได้กำหนดเส้นตายไว้ว่า จาเมล เฮอร์ริ่ง ต้องป้องกันแชมป์โลกกับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ภายในเดือนมกราคมปีหน้า แต่ถ้าหากว่า จาเมล เฮอร์ริ่ง ได้ชกกับ คาร์ล แฟรมตั้น ก่อน เส้นตายนั้นน่าจะเลื่อนปีอีก 2 ถึง 3 เดือน