ไฟท์ ฟิวรี่ - ไวเดอร์ 3 ส่อแววล่ม

 

ไฟท์รีแมทต์ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ส่อแววจะล่มหลังจากที่มีชื่อของนักชกที่อาจจะเป็นคู่ชกของ ไทสัน ฟิวรี่ ในเดือนธันวาคมนี้เผยแพร่ออกมา

โดย แดน ราฟาเอล นักเขียนข่าวกีฬาจากทางอเมริกาได้เปิดเผยว่า อาจิท คาบาเยล คือคนที่มีสิทธิจะเป็นผู้ท้าชิงคนต่อไปของ ไทสัน ฟิวรี่

"แหล่งข่าวจากเยอรมนีเปิดเผยว่า อาจิท คาบาเยล อดีตแชมป์ European รุ่นเฮฟวี่เวต เป็นผู้ที่มีโอกาสลำดับต้นๆในการเป็นผู้ท้าชิงของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ควรจะชกกันในเดือนธันวา วันที่ 5 ที่สหราชอาณาจักร คาบาเยล มี ท็อปแรงค์ เป็นโปรโมเตอร์ร่วมเหมือน ฟิวรี่ และอยู่ในอันดับผู้ท้าชิง 15 อันดับแรก" แดน ราฟาเอล เผยแพร่ข้อความในโซเชียลมีเดียล์ส่วนตัว

อาจิท คาบาเยล นั้นเป็นนักชกชาวเยอรมันเจ้าของสถิติชก 20 ไฟท์ ชนะ 20 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 13 ไฟท์ และเคยชนะนักชกชื่อดังชาวสหราชอาณาจักรอย่าง ดิเรค ชิโซรา มาแล้ว

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นเป็นแผนการหลักที่ ท็อปแรงค์ อยากให้เกิดขึ้นมาก ซึ่งในปีหน้า ไทสัน ฟิวรี่ ได้ทำสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว 2 ไฟท์ ตัวของ ไทสัน ฟิวรี่ จึงมีความต้องการให้ไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จบลงในปีนี้ แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้มวยยังไม่สามารถจัดโดยที่มีผู้ชมในสนามแข่งได้หรือบางที่อาจจะเข้าชมได้โดยไม่เต็มความจุในสนาม ซึ่งคาดว่า ท็อปแรงค์ คงเห็นว่าการจัดการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในช่วงเวลาแบบนี้คงจะไม่คุ้มค่า ประกอบกับท่าทีจากทางฝัง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ดูเหมือนจะพยายามเลื่อนกำหนดการชกออกไปเรื่อยๆ ทำให้จนถึงตอนนี้รายละเอียดของไฟท์นี้จึงยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเกิดขึ้น

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเป็นนักชกที่มีอารมณ์แปรปรวน เขาเคยประกาศเลิกชกมวยไปแล้ว 1 ครั้ง ถ้าปล่อยให้เขาห่างจากสังเวียนนานๆโดยที่ไม่มีไฟท์ให้เขาขึ้นชกเขาอาจจะเกิดอาการเบื่อการชกมวยอีกครั้งก็ได้ ถ้าหากว่าไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่สามารถเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ การหาคู่ชกคนอื่นมาให้เขาชกแทนจึงน่าจะเป็นแผนการที่ดีกว่าให้เขารอจนปีหน้า