สุไลมาน แปลกใจที่ ไวท์ รีบชกแก้มือทั้งๆที่เพิ่งโดนน็อคไป

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้กล่าวว่าเขาประหลาดใจที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ นักชกรุ่นยักชาวสหราชอาณาจักรได้เริ่มทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวขึ้นชกแก้มือกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น แม้ว่าในตอนนี้ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะยังคงถูกห้ามขึ้นชกตามระเบี่ยบของ BBBofC

"จากที่ผมเข้าใจ ดิลเลี่ยน ไวท์ ยังคงโดนห้ามชกจากคณะกรรมการมวยของสหราชอาณาจักร แต่ WBC ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆในเรื่องไฟท์แก้มือ

"เราเน้นในเรื่องความปลอดภัย เราแนะนำว่าหลังจากที่โดนน็อคแบบนั้น ในช่วงเวลา 30 - 60 วัน ไม่ควรชก ไม่ควรฝึกซ้อม ผมแปลดใจที่เขามีกำหนดการรีแมทต์ในช่วงเวลาไม่ถึง 3 เดือนจากไฟท์แรก" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

ต้องยอมรับว่า มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าวอย่างมีเหตุผล การโดนน็อคไม่ควรจะรีบกลับขึ้นชกอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นแทบจะไม่ได้รับความเสียหายใดๆเลยก่อนโดนน็อคแบะหลังจากที่การชกจบลงเราก็ได้เห็นเขาเดินไปมาได้อย่างปกติ จึงคาดเดาได้ว่าเขาคงจะไม่ได้รับความเสียหายมากนักแม้จะโดนน็อค

หนึ่งในสาเหตุที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ ต้องการที่จะชกแก้มือให้เร็วที่สุดเป็นเพราะเขาต้องการที่จะใช้สิทธิในการชิงแชมป์โลก WBC บังคับในปีหน้า แต่จากท่าทีของ WBC ถึงแม้ว่า ดิลเลี่ยน ไวท์จะเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้เขาก็คงจะยังไม่ได้รับโอกาสในการชิงแชมป์โลกในเร็วๆนี้