ฟิวรี่ ไม่รอ ไวเดอร์ แล้ว

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมากล่าวว่าเขาจะไม่ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 แล้วเพราะเขาเบื่อที่จะต้องรอ

ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปิดเผยว่าเขาได้รับคำขอให้เลื่อนวันชกออกไปเรื่อยๆ โดยพวกเขาควรจะกันในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา แต่ไฟท์ก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อ้างว่าเขาได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม ซึ่งกำหนดการใหม่ที่ตกลงกันได้ก็คือวันที่ 19 ธันวาคม แต่ท้ายที่สุดก็มีคำขอมาให้เลื่อนไปเป็นปีหน้า ไทสัน ฟิวรี่ จึงหมดความอดทน

"ผมกำลังรอที่จะได้อัด ไวเดอร์ อีกครั้ง อย่างรวดเร็วและง่ายๆ แต่ ไวเดอร์ กับทีมของยุ่งอยู่กับวันที่ชก พวกเขาไม่อยากชกกับแชมป์โลก เขารู้ว่าผลจะจบอย่างไร โลกรู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร ไวเดอร์ จะแพ้อีกครั้ง

"พวกเขาขอให้ผมยอมเลื่อนไปธันวาคม ผมก็ตกลงให้เป็นวันที่ 19 ธันวา พวกเขาพยายามจะเปลี่ยนวันอีกครั้งเป็นปีหน้า ผมได้เริ่มฝึกซ้อมไปแล้ว ผมพร้อมชก เมื่อพวกเขาเปลี่ยนมาเป็นวันที่ 19 ธันวาและเปลี่ยนไปเป็นปีหน้า พอคือพอ ผมต้องก้าวต่อไป" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

อาการบาดเจ็บของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อาจจะต้องใช้เวลาในการพักพื้นและเขาอาจจะไม่สมบรูณ์เต็มในปีนี้ แต่เนื่องจากในปีหน้า ไทสัน ฟิวรี่ ก็สัญญาการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว แล้วถึง 2 ไฟท์ มันจึงเป็นเรื่องยากที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะต้องรอ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จนถึงปีหน้า

การที่ ไทสัน ฟิวรี่ เลือกที่จะไม่รอชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็อาจจะถือว่าเป็นเรื่องดีของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เพราะความพ่ายแพ้ครั้งแรกและยังเป็ฯความพ่ายแพ้ที่ย่อยยับของเขาต่อ ไทสัน ฟิวรี่ ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเขาอย่างแน่นอน มันจึงเป็นโอกาสอันดีที่เขาจะได้ชกกับนักชกคนอื่นเพื่อรวบรวมความมั่นใจของเขาให้กลับมาอีกครั้งก่อนที่จะขึ้นชกในไฟท์ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง