อารัม อวย บรู๊ค เป็นหนี่งในนักชกชั้นยอด

 

หนึ่งในนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดในยุคนี้อย่าง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตกับ อดีตแชมป์โลก IBF ในรุ่นเดียวกันอย่าง เคล บรู๊ค ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

เคล บรู๊ค นั้นเป็นอดีตแชมป์โลกที่รักษาแชมป์โลกได้อย่างยาวนานเกือบ 3 ปี แต่ความพ่ายแพ้ต่อ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ เออร์โรล สเปนซ์ ทำให้เขาถูกมองว่าไม่ใช่นักชกระดับสูงของรุ่น แต่ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เชื่อว่า เคล บรู๊ค เป็นหนึ่งในนักชกระดับสูง

"เคล บรู๊ค เป็นหนึ่งในนักชกชั้นยอด เขาชกกับนักชกระดับท็อปมาหลายคน เขาเป็นบททดสอบของจริงสำหรับ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นี่เป็นอีกไฟท์ชั้นสูงที่จะดูได้ฟรีทาง ESPN" บ็อบ อารัม กล่าว

เคล บรู๊ค นั้นเป็นนักชกที่ดูจะมีภาษีที่สุดเมื่อเทียบกับบรรดานักชกที่ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เคยชกด้วยในรุ่นเวลเธอร์เวต ซึ่งมันจะเป็นบันไดที่จะสร้างโอกาสให้เขาได้ชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ในอนาคต

ช่วงเวลานี้ถือได้ว่ามีความสำคัญขึ้นมาสำหรับ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เพราะหนึ่งในนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์เหมือนกับเขาอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ เพิ่งจะแพ้ไป ส่วนทางอีกหนึ่งคนอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ ก็มีปัญหาในทางกฎหมายกับต้นสังกัดทำให้ยังไมสามารถขึ้นชกได้ มันจึงเป็นโอกาสที่ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต จเก็บคะแนนเพื่อยืนหนึ่งในการเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แต่ก่อนอื่นใดเขาจะต้องชนะ เคล บรู๊ค ให้ได้ก่อน