ทีโอฟิโม โลเปซ มั่นใจจะเก่งกว่านี้ถ้าได้ชกที่ 140 ปอนด์

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีโอฟิโม โลเปซ ได้ช็อคโลกด้วยการเอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้

ด้วยความที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 135 ปอนด์ ด้วย และหลังจากชนะนักชกที่ดีที่สุดของรุ่นแล้ว ทีโอฟิโม โลเปซ ความท้าทายของ ทีโอฟิโม โลเปซ ในการชกมวยอาจจะเป็นการเลื่อนไปชกในรุ่นที่สูงขึ้น ซึ่ง ทีโอฟิโม โลเปซ เองก็ดูเหมือนจะมีความสนใจในรุ่น 140 ปอนด์อยู่ด้วย

"ผมไม่เคยหนีคู่ชกคนไหนก็ตาม และผมไม่คิดว่ามีใครทำได้แบบผม ถ้าผมชกที่ 140 ปอนด์ มันจะอันตรายต่อพวกเขา(คู่ชกที่ 140 ปอนด์)เพราะผมจะไม่ขาดน้ำ(จากการลดน้ำหนัก)ผมรู้สึกดีกว่า เร็วกว่า และผมแข็งแรก่งกว่าพวกเขา" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าว

ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นเคยเปิดเผยออกมาก่อนหน้า่นี้แล้วว่าเขาเริ่มมีปัญหาในการทำน้ำหนักที่ 135 ปอนด์ และอยากจะเลื่อนไปชกที่ 140 ปอนด์ เว้นซะแต่จะได้ชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ในตอนนี้เขาได้ชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แล้วและยังได้รับชัยชนะด้วย มีจึงอาจจะถึงเวลาที่เขาจะเลื่อนไปชกที่ 140 ปอนด์

ในตอนนี้ยังไม่แน่ว่า ทีโอฟิโม โลเปซ จะด้วยสินใจอย่างไร แต่ถ้าเขาเลือกที่จะเลื่อนไปชกที่ 140 ปอนด์ จริงคงจะน่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็นเขาชกกับนักชกในรุ่น 135 ปอนด์อย่าง เดวิน ฮานี่ย์ หรือ เจอร์วอนต้า เดวิส