The Ring เพิ่มชื่อ ทีโอฟิโม โลเปซ เข้าสู่ทำเนียบนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

 

หลังจากที่ไม่มีความเคลื่อนไหวมาหลายเดือน แต่ล่าสุดทำเนียบนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

โดย วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งพ่ายแพ้มาในเช้าวันเสาร์ถูกลดอันดับจากอันดับที่ 2 มาอยู่อันดับที่ 7 ในขณะที่ชายผู้ชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ อย่าง ทีโอฟิโม โลเปซ ถูกเพิ่มชื่อเข้ามาอยู่อันดับที่ 6

การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ นาโอยะ อิโนวเอะ, เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต, โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ถูกเลื่อนอันกับขึ้นมาคนละ 1 และทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น, ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ก็ถูกลดอันดับไปคนละ 1 อันดับ ส่วนทาง แมนนี่ ปาเกียว ที่ไม่ได้ขึ้นชกเลยในช่วงนี้ก็ถูกถอดชื่อไป โดยมีการจัดอันดับเต็มๆดังนี้

อันดับที่ 1 ซาอูล อัลวาเรซ

อันดับที่ 2 นาโอยะ อิโนวเอะ

อันดับที่ 3 เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต

อันดับที่ 4 โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

อันดับที่ 5 เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์

อันดับที่ 6 ทีโอฟิโม โลเปซ

อันดับที่ 7 วาซิล โลมาเชนโก้

อันดับที่ 8 เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

อันดับที่ 9 ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า

อันดับที่ 10 อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ

มีการถกเถียงกันอยู่บ้างสำหรับอันดับที่ออกมาในตอนนี้เพราะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีผลงานในช่วงหลังๆไม่ดีนัก แม้จะได้รับชัยชนะมาตลอดแต่ก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาแสดงผลงานได้ไม่ดีเหมือนก่อน ชัยชนะของ แมนนี่ ปาเกียว ต่อ คีธ เธอร์แมน น่าจะดูดีกว่าด้วยซ้ำ และยังมีนักชกที่ส่วนความน่าสนใจให้กับรุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ที่ควรจะได้มีชื่อใน 10 อันดับแรกจากผลงานที่เขาคว้าแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต และฟอร์มการชกที่น่าตื่นเต้นในหลายๆไฟท์ที่เขาชก