ชิโซรา ชี้ โลมาเชนโก้ แพ้เพราะไม่มีแฟนมวยในสนาม

 

ดิเรค ชิโซรา นักชกรุ่นยักชาวสหราชอาณาจักร ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าความพ่ายแพ้ของ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นอาจจะมีสาเหตุมาจากการที่ต้องชกโดยที่ไม่มีแฟนมวยในสนาม

ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ดิเรค ชิโซรา มีกำหนดการชกกับ เพื่อนของ วาซิล โลมาเชนโก้ อย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งมันจะเป็นไฟท์ที่ไม่มีแฟนมวยในสนามและเขาคิดว่ามันจะส่งผลต่อฟอร์มการชกของเขาและ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เหมือนกับที่เกิดกับ วาซิล โลมาเชนโก้

"คุณต้องเข้าใจว่า โลมาเชนโก้ ทำได้ดีเมื่อมีแฟนมวย แต่ตอนนี้เขาชกต่อหน้าคนประมาณ 25 คน กว่าจะรู้ตัวเขาก็แพ้แล้ว และผมคิดว่าทั้งผมและ อูซีก ก็ชอบชกต่อหน้าแฟนมวยเหมือนกัน เราจะต้องหาทางอื่นที่จะกระตุ้นตัวเอง" ดิเรค ชิโซรา กล่าว

หลังจากที่มวยรวมไปถึงกีฬาต่างๆต้องหยุดไปเพราะโรคระบาด ในตอนนี้หลายๆกีฬารวมถึงมวยได้เริ่มกลับมาแข่งขันแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะยังคงเป็นการแข่งขันโดยที่ไม่มีแฟนมวย ซึ่งมันทำให้เราได้เห็นว่าแฟนๆมีผลมากๆต่อการแข่งขันกีฬา ความได้เปรียบในเรื่องของการเป็นเจ้าบ้านและความเป็นที่นิยมได้หายไปกับเสียงเชียร์ของแฟนมวย คงได้แต่หวังว่าในอนาคตอันใกล้เราจะได้ดูมวยระดับโลกโดยที่มีเสียงเชียร์เสียงโห่จากแฟนมวยในสนามแข่งได้