เออร์โรล สเปนซ์ อยากชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ

 

แชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวต เออร์โรล สเปนซ์ ได้วางแผนที่จะชกกับ แชมป์โลกหลายรุ่นหลายสถาบัน ซาอูล อัลวาเรซ

ในตอนนี้ เออร์โรล สเปนซ์ มีกำหนดการชกกับ แดนนี่ การ์เซีย ในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และหลังจากนั้นเขาก็หวังว่าจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว แต่ถ้าหากว่าเขาไม่ได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว เขาก็อยากจะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ

"ชกกับ คาเนโล่ ผมจะต้องชอบมันมาก มันเกิดขึ้นได้ และมันจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ มันจะเหมาะกับสนาม Cowboys(AT&T Stadium สนามแข่งอเมริกันฟุตบอลในเท็กซัส) เมื่อคนดูกัลับมาได้ 100 เปอร์เซ็น นั้นจะเป็นไฟท์ที่ใหญ่มากๆที่ผมอาจจะได้ชก ผมลดน้ำนหักมาเล็กน้อยเพื่อชกที่ 147 ปอนด์ แต่ก็ไม่มีปัญหาที่จะชกที่ 160 ปอนด์ ท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับคนจัดการ" เออร์โรล สเปนซ์  กล่าว

เออร์โรล สเปนซ์ ไม่ใช่นักชกคนแรกที่จะเลื่อนไปชกที่ 160 ปอนด์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ ก่อนหน้านี้ อาเมียร์ ข่าน เคยเลื่อนจากพิกัด 147 ปอนด์ ไปชกที่ 160 ปอนด์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งผลออกมา อาเมียร์ ข่าน ก็ถูกน็อคไปอย่างน่ากลัว

คงต้องยอมรับว่า  เออร์โรล สเปนซ์ นั้นแข็งแกร่งกว่า อาเมียร์ ข่าน และยังมีรูปร่างที่ใหญ่กว่าด้วย แต่ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเคยเลื่อนไปชกที่ 175 ปอนด์ มาแล้ว และยังชนะน็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ ในไฟท์ดังกล่าวด้วย เออร์โรล สเปนซ์ ในตอนนี้จึงดูเหมือนจะยังไม่เหมาะที่จะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ