เดวิด เฮย์ ไม่คิดว่า โพเวตก้น ชนะ ไวท์ เพราะโชคช่วย

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น เดวิด เฮย์ ไม่ชอบคำกล่าวที่ว่า อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ชนะ ดิลเลี่ยน ไวท์ เพราะโชคดีได้หมัดน็อคเอาท์

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้เอาชนะ ดิลเลี่ยน ไวท์ ทั้งๆที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ ชกได้ดีกว่ามาตลอดและยังโดนนับไป 2 ครั้ง แต่จังหวะเดียวที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ พลาด อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ก็สามารถน็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ด้วยหมัดอัปเปอร์คัต ซึ่งมันทำให้ความฝันที่จะได้ชิงแชมป์โลกที่รอมามากกว่า 2 ปีต้องหายไป

เดวิด เฮย์ ในตอนนี้เป็นผู้จัดการของ ดิเรค ชิโซรา และเขาคิดว่าชัยชนะของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มันเป็นเพราะความสามารถของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น เอง

"มันเป็นไฟท์ที่อันตรายและผมคิดว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ ไม่อยากยอมรับว่ามันไม่ใช้หมัดที่เกิดเพราะโชค เขาคิดไปเองว่า 'ผมชนะไฟท์นี้ ผมน็อคเขาได้ 2 ครั้งในยกที่ 4 และชนะคะแนนทั้ง 5 ยก จนถึงตอนที่ผม โดนหมัดแค่หมัดเดียว' ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ นั้นคือมวยในรุ่นเฮฟวี่เวต

"ผมไม่คิดว่าคุณควรจะคิดแบบนั้น คุณไม่สามารถพูดได้ว่าคุณชนะเพราะเกิดสิ่งผิดปกติขึ้น เขา(อเล็กซานเดอร์ โพเวตดิ้น)เคยใช้หมัดอัปเปอร์คัตซ้ายน็อค คาร์ลอส ทาคาม มันเป็นหมัดที่เขาทำได้อย่างปกติ ดิเรค(ชิโซรา) เคยบอกผมว่า ในตอนนี้ซ้อมชกกับเขาก็เคยโดนหมัดแบบนั้น มันเป็นหนึ่งในอาวุธของเขา มันไม่ใช่โชค" เดวิด เฮย์ กล่าว

ในตอนนี้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ใช้เงื่อนไขรีแมทต์เพื่อที่จะแก้มือกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวติก้น ในทันที ซึ่งการชกไฟท์ดังกล่าวมีกำหนดการชกในวันที่ 21 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้