ไรอัน การ์เซีย ประกาศจะตอกฝาโลงอาชีพของ ลุค แคมป์เบล

 

ไรอัน การ์เซีย นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน จะขึ้นชกกับ ลุค แคมป์เบล ในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ในไฟท์ที่จะมีตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตไฟท์บังคับเป็นเดิมพันธ์

ลุค แคมป์เบล นั้นแพ้แค่ 2 ครั้งในการชกมวยสากลอาชีพต่อ ฮอร์เก้ ลินาเรซ และ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งทั้งสองไฟท์เขาก็ทำผลงานได้ดี และยังเเป็นเจ้าของเหรียญทองกีฬามวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกที่ลอนดอน แต่ประวัติพวกนี้ไม่สามารถทำ ไรอัน การ์เซีย กลัวได้

ตัวของ ลุค แคมป์เบล นั้นคิดว่า ไรอัน การ์เซีย ทำพลาดที่ยอมชกกับเขา แต่ ไรอัน การ์เซีย ไม่คิดอย่างนั้น

"ไฟท์นี้จะทำให้ผมก้าวไปสู่ระดับสูงสุดของรุ่นไลท์เวต ผมต้องผ่าน แคมป์เบล

"เขานอกจาก โ,มาเชนโก้ กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ และเขาก็ชกกับใครก็ไม่รู้ และเขาก็แพ้(วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ)ด้วย ประสบการณ์ที่เขามีคือความพ่ายแพ้ ผมไม่ต้องการประสบการณ์แบบนั้น

"ผมได้ยินว่าเขาบอกว่าจะน็อคผม เขาทำไม่ได้หรอก เขาน็อคนักชกที่หนัก 126 ปอนด์อย่าง โลมาเชนโก้ ไม่ได้ด้วยซ้ำ เขาชนะผมไม่ได้ เขาพูดได้ดี แต่เขาจะได้เรียนรู้ว่าผมหมัดหนักกว่า โลมาเชนโก้ นี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขา(ในการชิงแชมป์โลก) ผมจะเป็นคนตอกฝาโลง(อาชีพของ แคมป์เบล)เอง" ไรอัน การ์เซีย กล่าวกับ Sky Sports 

แม้จะเป็นไฟท์ที่มีตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตไฟท์บังคับเป็นเดิมพันธ์ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าผู้ชนะจะชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตในอนาคตเพราะ เจอร์วอนต้า เดวิส แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาอยากจะชกกับผู้ชนะในไฟท์นี้ มันจึงมีโอกาสที่ผู้ชนะในไฟท์นี้จะเลือกชิงแชมป์โลก WBA แทนเพราะ ชื่อเสียงของ เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นมากกว่า แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตอย่าง เดวิน ฮานี่ย์