มุนกีอา รู้ดีว่าถึงแฟนมวยไม่ได้อยู่ในสนามแข่งก็จะยังคอยสนุบสนุนเขา

 

ไจเม่ มุนกีอา อดีตแชมป์โลกรุ่น 154 ปอนด์ จะึข้นชกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ในไฟท์ที่เขาจะชกกับ ทูเรียโน่ จอห์นสัน โดยมีแชมป์ WBO Inter-Continental รุ่นมิดเดิลเวตเป็นเดิมพันธ์

ในคราวนี้จะเป็นครั้งแรกที่ ไจเม่ มุนกีอา จะต้องขึ้นชกภายใต้สถานการณ์ที่จะไม่มีแฟนมวยส่งเสียงเชียร์ค่อยสนับสนุนเขา แต่เขาก็รู้ว่าแฟนมวยจะสนับสนุนเขาจากที่บ้าน

"ผมรู้สึกต่างออกไปมาก ไม่มีแฟนของผมมาเชียร์เพื่อผม ผมมีความสุขกับการได้รับแรงสนับสนุน แต่ผมก็ยังมีแรกผลักดันเพราะผมรู้ว่าแฟนที่ไม่สามารถมาดูได้ก็จะดูจากทีวีที่บ้าน ผมรู้ว่าเขาอยากอยู่ที่นี่ แต่พวกเขาก็จะหาทางสนับสนุนผม นั้นคือสิ่งที่ผลักดันผมถึงแม้ว่าจะต้องชกในสนามว่างๆ" ไจเม่ มุนกีอา กล่าว

ไจเม่ มุนกีอา นั้นเป็นนักชกซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกัน เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวยมากมาย ทุกครั้งที่ชกจะมีเสียงเชียร์หนุนหลังเขา แน่นอนว่าเสียงเชียร์มันจะมีผลต่อการตัดสินคะแนนอย่างแน่นอน แต่ตัวของ ไจเม่ มุนกีอา นั้นเป็นนักชกที่มีสถิติน็อคค่อนข้างสูงเสียงเชียร์ที่หาไปจึงอาจจะไม่ส่งผลกับเขานัก

เนื่องจาก ไจเม่ มุนกีอา ทำการสละแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต เพื่อมาชกที่รุ่นมิดเดิลเวต เขาจึงเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ แชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวตที่ในตอนนี้ เดเทริอุส แอนเดรส ครองอยู่ ถ้าหากว่าเขาสามารถชนะ ทูเรียโน่ จอห์นสัน ได้ มีโอกาสสูงมากที่ไฟท์หน้าเขาจะได้ชิงแชมป์โลก