เฮย์ เตรียมผลักดันให้ ชิโซรา เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO ถ้าเขาชนะ อูซีก

 

เดวิท เฮย์ ผู้จัดการของ ดิเรค ชิโซรา ไม่มั่นใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างถ้าหากว่านักชกของเขาชนะ โอเล็กซานเดอร์  อูซีก ที่ในตอนนี้รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอยู่

เดวิท เฮย์ ได้เปิดเผยว่าเขาส่งสารถึง ปาโก วาลคาร์เซล ประธานของ WBO เพื่อขอให้เขายกให้ ดิเรค ชิโซรา เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO ถ้าหากว่าเขาชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในวันเสาณ์นี้

"ผมได้เขียนถึง ปาโก(วาลคาร์เซล) ประธานของ WBO ถึงสิ่งที่ ชิโซรา ควรเป็นจากการชนะผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ(โอเล็กซานเเดอร์ อูซีก) เขาควรจะเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับแทน" เดวิท เฮย์ กล่าว

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับถ้าหากว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เกิดแพ้ขึ้นมา ตามปกติแล้ว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะต้องเสียตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับไปและผู้ชนะก็ควรจะได้ตำแหน่งนั้นไป แต่เนื่องจากไม่มีการประกาศว่าตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับเป็นรางวัลของผู้ชนะไฟท์นี้จึงมีโอกาสอยู่เหมือนกันว่าทาง WBO อาจจะผลักดันนักชกคนอื่นขึ้นไปตำแหน่งนั้นแทนหรือไม่ก็ปล่อยให้ตำแหน่งว่างไปซักพักเพราะ แชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตรวมถึงแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีสัญญาชกในปีหน้ากับแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ แล้ว 2 ไฟท์ในปีหน้า