เจอร์วอนต้า เดวิส ทำน้ำหนักได้ตามเกณฑ์

 

เจอร์วอนต้า เดวิส แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต สามารถทำน้ำหนักที่ไม่เกิน 130 ปอนด์ ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดในการชั่งก่อนการชกกับ ลีโอ ซานตา ครูซ

โดยพรุ่งนี้เช้าตามเวลาไทย เจอร์วอนต้า เดวิส จะขึ้นชกกับ ลีโอ ซานตา ครูซ โดยมีซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตและ แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตเป็นเดิมพันธ์ ซึ่งเบื้องต้นได้กำหนดพิกัดน้ำหนักไว้ที่ไม่เกิน 130 ปอนด์ แต่ถ้าหากว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่สามารถทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์ได้ก็จะเปลี่ยนเป็นการชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตเพียงเส้นเดียว

ท้ายที่สุด เจอร์วอนต้า เดวิส ขึ้นชั่งโดยที่ไม่ใส่เสื้อผ้าและมีผ้าขนหนูบังแต่เขาก็มีผลการชั่งที่ 129.8 ปอนด์ ในขณะที่ ลีโอ ซานตา ครูซ มีผลการชั่งที่ 129.6 ปอนด์ ทำให้พวกเขาทั้งคู่มีผลการชั่งตามพิกัดที่ตกลงกันไว้และไฟท์ในวันพรุ่งนี้จะเป็นการชิงแชมป์โลก 2 รุ่นตามที่วางแผนกันไว้

เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นดูจะอิดโรยและมีรูปร่างที่เล็กลงเมื่อเทียบกับการชั่งน้ำหนักในไฟท์ก่อนๆ การลดน้ำหนักในครั้งนี้คงจะต้องส่งผลกับเขาอย่างแน่นอน ในขณะที่ทาง ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นดูเหมือนจะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ และรูปร่างของ ลีโอ ซานตา ครูซ ในตอนชั่งน้ำหนักก็ดูเหมือนจะใหญ่ว่า เจอร์วอนต้า เดวิส อยู่ด้วยซ้ำ

มองกันตามเนื้อผ้าแล้ว เจอร์วอนต้า เดวิส ดูจะเป็นต่อทาง ลีโอ ซานตา ครูซ แต่จากสภาพของนักชกทั้ง 2 คนในการชั่งน้ำหนัก เจอร์วอนต้า เดวิส คงจะขึ้นชกไฟท์นี้โดยมีสภาพที่ไม่เต็มร้อย  ในขณะที่ ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นดูเหมือนจะมีสภาพร่างกายและความพร้อมที่สมบรูณ์กว่า จึงยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าใครจะกลับบ้านในฐานะแชมป์โลก 2 รุ่น