ไวเดอร์ โวย ฟิวรี่ โกงใช้นวมสอดไส้

 

หลังจากผ่านมานานหลายเดือนจากความพ่ายแพ้ครั้งแรก ในที่สุด ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

โดย ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ออกมาโพสคลิปวิดีโอ ที่กล่าวอ้างว่า ไทสัน ฟิวรี่ นั้นได้โกงเขาในไฟท์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตั้งข้อสังเกตุถึงนวมของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ผิดปกติ

"มันเป็นไปไม่ได้ที่นวม 10 ออนซ์ จะโค้งงอและแข็ง ผมเชื่อว่าเขาเอาอะไรแข็งๆในไปในนวม อะไรที่มีขนาดและรูปร่างเหมือนไข่ไก่ นั้นเป็นเหตุผลว่าหน้าของผมบวมเหมือนไข่ มันมีรอบบุ๋มเหมือนไข่ที่หน้าข้างซ้ายของผม" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

การชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ผ่านมามากกว่า 8 เดือนแล้ว ไม่รู้ว่าทำไม่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ถึงได้เพิ่งจะออกมากล่าวถึงความผิดปกติในนวมของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่เขาสงสัย

เดิมที่ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีสัญญาชกกันเป็นครั้งที่ 3 แต่การชกไฟท์ดังกล่าวก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นสักที ซึ่งดูเหมือนปัญหาของความล่าช้าจะมาจากทางฝั่งของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จนตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้เริ่มมองหาคู่ชกคนอื่นแล้ว และมันอาจจะเป็นเหตุผลที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้เริ่มออกมาเคลื่อนไหว

อย่างไรก็ตาม การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ดูเหมือนจะได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีนักเพราะผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการมวยสากลหลายๆคนต่างก็มาวิจารณ์การกระทำของเขาในด้านลบ