ลีโอ ซานตา ครูซ ไม่มีข้อแก้ตัวกับความพ่ายแพ้

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลีโอ ซานตา ครูซ ต้องแพ้น็อคเป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตและซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตกับ เจอร์วอนต้า เดวิส

ไฟท์ดังกล่าวดำเนินไปอย่างสนุก ลีโอ ซานตา ครูซ ก็เป็นฝ่ายที่ออกหมัดในปริมาณมากกว่าในแบบที่เขาทำมาตลอด แต่ดูเหมือนพลังหมัดของ ลีโอ ซานตา ครูซ จะไม่ส่งผลกับ เจอร์วอนต้า เดวิส มากพอทำให้ท้ายที่สุดแล้วเป็นฝ่าย เจอร์วอนต้า เดวิส ที่ชนะน็อคไป

ในตอนนี้ ลีโอ ซานตา ครูซ กำลังอยู่ในช่วงพักหลังการชกซึ่ง เขาได้เปิดเผยว่าเขาไม่มีข้อแก้ตัวใดๆในความพ่ายแพ้ครั้งนี้

"ขอบคุณพระเจ้าที่เราสบายดีและแข็งแรงดี เราไม่ได้รับชัยชนะ แต่ก็ขอขอบคุณที่แรงสนับสนุนจากแฟนๆ ในน้ำหนักนี้ผมรู้สึกหนักขึ้น แต่ด้วยความสัจจริงเขาไม่รู้สึกถึงพลังหมัดของผม

"เขาปล่อยหมัดอัปเปอร์คัตใส่ผมและผมก็ป้องกันได้ดี ผมไม่รู้สึกถึงหมัดนั้น นั้นเป็นเหตุผมที่ผมมาอยู่ที่นี้ เขาปล่อยหมัดมาด้วยแรงทั้งหมดของเขา ผมไม่รู้สึกว่าหมัดนั้นหนักเหมือนที่คนพูดกัน แต่เขาปล่อยหมัดที่ดีใส่ผม ผมทำอะไรเขาไม่ได้ เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม เขาจัดการผมได้" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าว

ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นมีอายุ 32 ปี เขายังคงมีโอกาสในการที่จะชิงแชมป์โลกอีกในอนาคต แต่เขาก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น

"ผู้คนสงสัยถึงการลดพิกัดของผม ผมก็เหมือนกัน ในตอนนี้ผมกำลังใส่ใจกับการที่ผมโดนน็อค ผมจำไม่ได้เมื่อเขาชกผม ผมแค่ร่วงลงไป ผมไม่รู้สึกอะไรเลย ผมเป็นความผิดพลาดของผม หมัดชุด 3 หมัดเกิดขึ้นเพราะเขาศึกษาการชกของผม เขาเคยบอกว่าจะสวนหมัดผม และเขาทำมัน

"จริงๆแล้วผมอยากจะใช้เวลากับครอบครัวผม พักผ่อน และความจริงก็คือผมจะคุยกับทีมของผม พ่อของผม ว่าพวกเขามีแผนอะไรให้ผมหรืออยากให้ผมทำอะไรไหม เพื่อดูว่าจะชกต่อหรือแขวนนวม รอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น รอคุยกับพ่อผมแล้วดูว่าเราจะกลับมาชกได้อีกไหม ผมเปิดใจรับทุกอย่าง รอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น" ลีโอ ซาน ตาครูซ กล่าว