ขวัญพิชิต-ชลธาร บินถึงมาเก๊าแล้ว

2 นักชกไทย “ขวัญพิชิต-ชลธาร” บินถึงมาเก๊าแล้ว พร้อมร่วมชกศึกมวยโลกนัดประวัติศาสตร์ “ปาเกียว-อัลเกียรี” ขวัญพิชิต ฉุนโดนหยาม เป็นทางผ่านของ “ซู จี หมิง” กระหายขึ้นสังเวียนพิสูจน์ฝีมือ ขณะที่ “ชลธาร” ยันทุ่มสุดฝีมือ เพราะอาจเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายที่ได้ขึ้นชิงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวของ 2 นักชกไทย ที่ไปร่วมทำศึกมวยโลกนัดประวัติศาสตร์ “เจ้ากลาง” ชลธาร พิริยะภิญโญ นักชกอำนาจเจริญวัย 29 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (WBO) กับ วาซีล โลมาเชนโก แชมป์โลกจากยูเครน อดีตนักชกสากลสมัครเล่นเบอร์ 1 โลก และ “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส นักชกบุรีรัมย์วัย 33 ปี ขึ้นชกตัดเชือกกับ ซู จี หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ชาวจีน เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBO  ร่วมรายการเดียวกับ “แพคแมน” แมนนี่ ปาเกียว นักชกซูเปอร์สตาร์ จากฟิลิปปินส์ ขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) WBO กับ คริส อัลเกียรี นักชกไร้พ่ายจากสหรัฐ แชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอรเวต (140 ปอนด์) สถาบันเดียวกัน ที่ข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิง โดยการชกจะมีขึ้นในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่โคไต อารีน่า  ในเวเนเซียน โฮเต็ล เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ช่อง 7 สียิงสดตั้งแต่เวลา 10.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา คณะของ ชลธาร และ ขวัญพิชิต นำโดย วิชิต ไพรอนันต์ หัวหน้าคณะของ ชลธาร และ สายัณห์ กันเจียก ทีมงานของ ขวัญพิชิต พร้อมเทรนเนอร์จากฮาวาย บ็อบบี วิลลาเวอร์ ได้เดินทางด้วยสายการบินไทยแอร์เวย์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ บินไปถึงมาเก๊าแล้ว เมื่อเวลาช่วงเที่ยงที่มาเก๊า แต่ปรากฏว่า ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ในการเช็กอินเข้าที่พัก เนื่องจากทางโรงแรมเชอราตัน ที่จองไว้ ตรวจเอกสารเข้ม และช้ามาก จากนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันได้นำนักชกทั้งคู่ พร้อมพี่เลี้ยง และเทรนเนอร์ ไปกรอกเอกสาร ทำใบอนุญาตเข้าแข่งขันมวยอาชีพ ที่โรงแรมเวเนเซียน อีกกว่าชั่วโมง ทำให้นักชกทั้งคู่ดูอ่อนเพลียและล้ามาก ทางเทรนเนอร์ต้องรีบให้ไปพักผ่อน และลงมาซ้อมเบาๆ ในห้องฟิตเนสในช่วงเย็นเท่านั้น

ด้าน  ขวัญพิชิต เผยว่า ตอนนี้น้ำหนักตัวเกินอยู่ 8 ปอนด์ แต่มั่นใจว่าลดได้ทัน ยอมรับว่าศึกครั้งนี้เป็นศึกใหญ่ที่สุดในชีวิต และตื่นเต้นมาก เพราะเพิ่งเดินทางมาชกมวยสากลอาชีพในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ซึ่งตามที่มีข่าวว่า ทางทีมงานโปรโมเตอร์ บ็อบ อารัม จัดศึกนี้ขึ้นมาเพื่อเป็รการโปรโมตให้นักชกจีนทำฟอร์ม ไปท้าชิงแชมป์โลกกับ อำนาจ รื่นเริง เท่านั้น โดยมั่นใจว่า ซู จี หมิง ชนะแน่นั้น ขวัญพิชิต ตอบด้วยท่าทีจริงจัง ดุดัน ว่า ตนไม่หวั่น เพราะตอนนี้ใครก็พูดอะไรกันได้ ไว้เจอกันบนเวทีดีกว่า ตนขอย้ำว่า ไม่ได้หวั่นเกรง ซู จี หมิง เลย เพราะประสบการณ์การชกอาชีพตนเหนือกว่า และตั้งใจซ้อมดีที่สุดในชีวิต  กระหายอยากขึ้นเวทีเร็วๆ เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้เห็น

ส่วน ชลธาร เผยว่า ตอนนี้น้ำหนักเกินอยู่ 5 ปอนด์ ตั้งใจเต็มที่เพื่อขึ้นเป็นแชมป์โลกให้ได้ หลังชิงครั้งแรกแพ้คะแนน คริส จอห์น จากอินโดนีเซีย และคิดว่านี่อาจเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายจึงไม่ยอมพลาดอีกแน่ เที่ยวนี้ซ้อมมาดีที่สุดเช่นกัน แต่ไม่มีการประมาท เพราะแม้ โลมาเชนโก ชกอาชีพมาแค่ 3 ครั้ง แต่เคยเป็นเบอร์ 1 โลกมวยสากลสมัครเล่นมาแล้ว มีสถิติน่าทึ่งชกสมัครเล่น 397 ครั้ง ชนะ 396 ครั้ง แพ้หนเดียว และเคยเป็นทั้งแชมป์โลกสมัครเล่น และแชมป์โอลิมปิก

credit - http://www.dailynews.co.th/