แอนดริว โมโลนี่ โวยโดนแย่งชัยชนะ

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โจชัว ฟรานโก้ แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตได้ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ แอนดริว โมโลนี่ ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

ไฟท์นี้เป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาซึ่งในครั้งนั้น แอนดริว โมโลนี่ ขึ้นชกในฐานะแชมป์โลกและต้องเสียแชมป์ไปจากผลคะแนนที่ไม่หางกันมากนัก

ในไฟท์นี่ แอนดริว โมโลนี่ ได้วางแผนการชกมาอย่างดีและทำได้ดีกว่า แต่ผลการชกจบลงด้วยการที่ไม่มีคำตัดสินในยกที่ 2 เพราะ โจชัว ฟรานโก้ ได้มีอาการบวมที่เปลือกตาจนแพทย์ไม่อนุญาตให้ชกต่อและต่อมากรรมการได้ระบุว่ามันเป็นอาการบาดเจ็บที่ได้จากรับจากการที่หัวชนกัน ซึ่งมันทำให้ แอนดริว โฒโลนี่ ไม่พอใจมาก

"เขาไม่โดน(หัว)ผม ตานั้นปิดเพราะโดนแย็บไป 50 ครั้ง ผมชกเขาในยกแรก และชกไปอีก 50 ครั้ง นั้นเป็นสาเหตุที่ตาของเขาปิด ไม่ใช่หัว

"ผมไม่อยากเชื่อว่าพวกเขาจะแย่งชัยชนะไปจากผม ผมฝึกหนักมา 5 เดือน ต้องจากครอบครัวและพวกเขาแย่งมันไปจากผม หวังว่าพวกเขาจะให้ผมชกครั้งที่ 3" แอนดริว โมโลนี่ กล่าวหลังจากการชกจบลง

คนส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทางเดียวกันกับ แอนดริว โมโลนี่ ว่าตาของ โจชัว ฟรานโก้ ปิดเพราะหมัดไม่ใช่โดนหัวโขก แม้แต่ ออสก้า เดอล่า โฮย่า ซึ่งเป็นคนของโกลเด้นบอย ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ โจชัว ฟรานโก้ เองก็ยังแสดงความเห็นว่าไม่พบจังหวะที่มีหัวโขกกันในการชก โดยทีมงานของ ESPN ที่ได้รับผิดชอบในการถ่ายทอดสดได้พยายามดูเทปซ้ำแต่ก็ไม่พบจุดที่มีอุบัติเหตุหัวชนกัน