เอ็ดดี้่ เฮิร์น มั่นใจสถิติของ โจชัว เหนือกว่า ฟิวรี่

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว รู้สึกมั่นใจว่านักชกของเขามีสถิติชนะคู่ชกที่เหนือกว่า แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ไทสัน ฟิวรี่

แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีแผนการจะขึ้นชกในวันที่ 12 ธันวาคมนี้กับผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวตไฟท์บังคับอย่าง คูบราด ปูเลฟ ในขณะที่ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเคยมีแผนจะขึ้นชกในวันที่ 5 ธันวาคมนี้กับ อาจิท คาบาเยล ก่อนที่จะมีข่าวออกมาว่าไฟท์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นแล้ว

"ดิลเลี่ยน ไวท์, โดมินิค บริเซล, วลาดิเมียร์ คริสโก้, โจเซฟ พาร์กเกอร์, อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น และ คาร์ลอส ทาคาม เขา(แอนโทนี่ โจชัว)ชกกับพวกนี้อย่างต่อเนื่อง คุณจะไม่เห็นชื่อ ทอม ชวาสซ์, อ็อตโต้ วอลลิ่น, เซเฟอร์ เซอร์เฟรี่ คนที่ไม่มีใครรู้จัก ผมจำชื่อเขาไม่ได้ คนที่เป็นคนอิตาเลี่ยน และหลังจากนี้จะเป็น อาจิท คาบาเยล มันน่าขำเมื่อเทียบประวัติการชกกัน" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ก่อนหน้าที่จะหยุดชกไป 2 ปี ไทสัน ฟิวรี่ ก็เคยชกกับ ดิเรค ชิโซรา และ วลาดิเมียร์ คริสโก้ โดยเฉพาะไฟท์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ชัยชนะของไฟท์นี้ส่งผลให้เขาถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวตและยังทำให้เขาคว้าแชมป์โลกถึง 3 เส้นในไฟท์เดียว และหลังจากกลับมาชกอีกครั้งเขาก็ได้เอาเสมอและชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในช่วงที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว พลาดท่าแพ้ให้กับ แอนดี้ ลูอิส ก่อนที่จะแก้มือได้ในเวลาต่อมา

ต้องยอมรับว่าชื่อของคู่ชกที่ แอนโทนี่ โจชัว ชนะมาได้ มีคุณภาพเหนือกกว่าทางชื่อของคู่ชกของ ไทสัน ฟิวรี่ แต่ฟอร์มการชกของ ไทสัน ฟิวรี่ โดยเฉพาะในไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้นดูแข็งแกร่งมากเขามีทั้งความเร็ว เทคนิค และความหนัก ซึ่งเมื่อเทียบกับ แอนโทนี่ โจชัว ที่ต้องชกอย่างรัดกุมกับ แอนดี้ ลูอิส ในไฟท์ล่าสุด เขาจึงดูจะมีความเหนือกว่า แอนโทนี่ โจชัว