ชาเวซ ซีเนียร์ เตือน คาเนโล่ ชกกับ สมิธ ไม่ง่าย

 

ซาอูล อัลวาเรซ หนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้กำลังมองหาคู่ชกสำหรับไฟท์แรกและน่าจะเป็นไฟท์เดียวของปีนี้ที่วางแผนจะขึ้นชกในวันที่ 5 ธันวาคม(ตรงกับเช้าวันที่ 6 ธันวาคมตามเวลาไทยหากชกที่ทวีปอเมริกา) และหนึ่งในนักชกที่เขาสนใจก็คือ คอลลั่ม สมิธ เจ้าของซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต

ตำนานนักชกชาวเม็กซิกันอย่าง ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ ซีเนียร์ ได้ออกมาแสดงความเห็ฯว่า คอลลั่ม สมิธ จะเป็ฯคู่ชกที่ดีมากสำหรับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ก็จะไม่ใช่ไฟท์ที่ ซาอู, อัลวาเรซ จะชนะได้ง่ายๆ

"สมิธ เป็นนักชกที่สูง สูงมากๆ เขาดูไม่ดีในไฟท์ล่าสุด หลายๆคนคิดว่าเขาแพ้ นั้นเป็นสาเหตุที่ คาเนโล่ อยากชกกับเขา แต่เขาเป็นคู่ชกที่ต้องระวัง เขาเป็นนักชกที่สู.มากๆสำหรับรุ่นนั้น(ซูเปอร์มิดเดิลเวต 168 ปอนด์)นั้นคือสิ่งที่ คาเนโล่ ต้องรับมือ

"เราอาจจะเห็น สมิธ ชกได้พื้นๆในไฟท์ล่าสุดของเขา แต่เขาคือนักชกชั้นหนึ่ง เราต่างก็มีคำคืนที่แย่ ตามหลักแล้ว คาเนโล่ ควรจะชนะในไฟท์นี้ แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้" ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ ซีเนียร์ กล่าว

ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่ได้ชกให้กับ โกลเด้นบอย และชกในสังกัดที่เขาเป็นคนสร้างเอง จึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่ไฟท์หน้าของเขาจะไม่ใช่การชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ครั้งที่ 3 และจะเป็นการชกที่ 168 ปอนด์อยากที่เขาต้องการ แม้ว่าในตอนนี้เขาจะยังไม่มีชื่อของคู่ชกแต่คาดว่าคงจะจัดการเรื่องนี้ได้ไม่ยากเพราะเขาเป็นนักชกที่ทำเงินได้สู.สุดในยุคนี้