Official!! คาเนโล่ ชกกับ คอลลั่ม สมิธ ธันวาคมนี้

 

คอลลั่ม สมิธ และ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ตกลงชกกันในวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ของทาง คอลลั่ม สมิธ เป็นรางวัลของผู้ชนะ โดยจะได้ DAZN มาเป็นผู้รับผิดชอบเผยแพร่ภาพการแข่งขัน

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์แรกในปีนี้ของทั้ง คอลลั่ม สมิธ และ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งสำหรับ ซาอูล อัลวาเรซ แล้วเขาต้องผ่านเรื่องที่ยากลำบากมากมายกว่าจะได้ชกไฟท์แรกของปีนี้ เขาต้องทำการฟ้องร้องกับต้นสังกัดของ โกลเด้นบอย รวมถึง DAZN จึงจะได้ออกจาก โกลเด้นบอย และทำการจัดการไฟท์นี้แข่งขันด้วยโปรโมชั่นของตัวเองรวมกับ แมทต์รูม

การชกของ คอลลั่ม สมิธ และ ซาอูล อัลวาเรซ ถือได้ว่าเป็นไฟท์ที่น่าสนใจเพราะทั้งคู่มีวิธีการชกที่ต่างกัน คอลลั่ม สมิธ มีรูปร่างสูงช่วงชกยาวและเน้นชกวงนอกแบบยุโณป ในขณะที่ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเป็นนักชกที่มีความหนาและความหนักเน้นชกวงในในแบบเม็กซิกัน แม้ว่า ซาอูล อัลวาเรซ ดูจะมีความเสียเปรียบในเรื่องรูปร่างเพราะเขาเริ่มชกที่ 154 ปอนด์ ในขณะที่ คอลลั่ม สมิธ นั้นเริ่มชกมวยที่รุ่นนี้อยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ ซาอูล อัลวาเรซ เคยเลื่อนพิกัดน้ำหนักไปชกที่ 175 ปอนด์ และยังเอาชนะแชมป์โลก WBO อย่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ มาแล้วทำให้ข้อเสียเปรียบในเรื่องรูปร่างและน้ำหนักดูจะไม่ถูกพูดถึงมากนัก