เอ็ดดี้ เฮิร์น เตือน โจชัว จะไม่รอถ้า ฟิวรี่ ต้องชกในปีหน้า

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมายืนกรานว่า แอนโทนี่ โจชัว จะไม่รอ ไทสัน ฟิวรี่ ถ้าหากว่า ไทสัน ฟิวรี่ มีแผนจะขึ้นชกในปีหน้า

ไทสัน ฟิวรี่ เป็นแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ในขณะที่ แอนโทนี่ โจชัว เป็นแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งมีการเปิดเผยออกมาว่าทั้งคู่ได้ทำสัญญาชกกันถึง 2 ไฟท์ในปีหน้าโดยมีแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเดิมพันธ์

แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีแผนการจะขึ้นชกในวันที่ 12 ธันวาคมนี้เพื่อชกไฟท์บังคับของ IBF กับ คูบราด ปูเลฟ ในขณะที่ ไทสัน ฟิวรี่ เดิมทีมีแผนการจะชกในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ แต่ล่าสุดเขาได้ยกเลิกแผนการดังกล่าวไป ซึ่งการยกเลิกแผนการชกของ ไทสัน ฟิวรี่ ทำให้ทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว เกิดความกังวลว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะขึ้นชกในช่วงต้นปีหน้าและมันจะกระทบกับสัญญาชกทั้งสองไฟท์ที่ทำกันไว้

"ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับทาง ไทสัน ฟิวรี่ เมื่อวานผมเห็ฯความเห็นที่บอกว่า แฟรงค์ วอร์เร้น กล่าวว่า ไม่สามารถหาเงินได้มากพอจะให้ ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นชกในปีนี้

"นั้นเป็นเรื่องที่น่ากลัวเพราะเขาคือนักชกเกรด A ของคุณ คุณต้องหาทางให้เขาได้ขึ้นชก เขามีเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์เพื่อตัดสินใจว่า ฟิวรี่ จะได้รีแมทต์หรือไม่

"อารัม ได้บอกว่ามั่นใจในจุดยืนของตัวเอง ผมก็หวังให้เป็นอย่างนั้นเพราะ โจชัว จะไม่รอถ้า ฟิวรี่ จะชกในเดือนมีนาคม ถ้า โจัชว ชนะ ปูเลฟ ได้ ไฟท์ของเราจะเกิดขึ้นอย่างช้าที่สุดในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ใน 1 ปีมีเวลามากพอให้นักมวยขึ้นชกได้มากถึง 3 ถึง 4 ไฟท์ ถ้าหากว่าเขาผ่านทุกไฟท์ได้โดยไม่มีปัญหาในเรื่องของอาการบาดเจ็บ ไทสัน ฟิวรี กับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีสัญญาชกกันแค่ 2 ไฟท์ตามหลักการแล้วการที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะเพิ่มการชกมาอีกสัก 1 ไฟท์คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่า ทาง แอนโทนี่ โจชัว มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO อย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก รออยู่ จึงไม่มีเวลามากพอจะรอให้ ไทสัน ฟิวรี่ ชกอีกในต้นปีหน้า

มีการตั้งข้อสังเหตุว่าจริงๆแล้วถ้าหากว่า ไทสัน ฟิวรี่ ต้องการจะชกในช่วงต้นปีหน้าจริง ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็สามารถจัดให้ แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก่อนได้ ซึ่งการที่ เอ็ดดี้ เฮิร์น ไม่ต้องการทำแบบนี้อาจจะเป็นเพราะไม่มั่นใจในตัวของ แอนโทนี่ โจชัว ว่าจะชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้จึงต้องการให้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในทันทีหลังจากชกกับ คูบราด ปูเลฟ เสร็จ