คาเนโล่ หวังจะได้ทำงานร่วมกับโปรโมเตอร์ทุกสังกัด

 

ซาอูล อัลวาเรซ นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกันจะขึ้นชกกับ คอลลั่ม สมิธ เพื่อชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตในวันที่ 19 ธันวาคมนี้(ตรงกับเช้าวันที่ 20 ตามเวลาไทย)  ซึ่งไฟท์นี้จะเป็นไฟท์แรกของเขาหลังจากที่แยกทางกับต้นสังกัดอย่าง โกลเด้นบอย 

ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่ได้มีสัญญาผูกมัดกับโปรโมชั่นใดเลย ทำให้เขามีอิสระในการเลือกคู่ชกได้มากขึ้น และอยากที่จะทำงานร่วมกับทุกโปรโมชั่นมวย

"สำหรับผมเงินสำคัญน้อยที่สุด ถึงแม้ว่าผมจะต้องการมันเพื่อให้ครอบครัวผมมีชีวิตที่ดี และมอบบางอย่างเป็นรางวัลให้กับตัวเองบ้าง แต่ในความเป็นจริงแล้วผมรักการชกมวยและเงินสำคัญน้อยกว่า ผมคิดว่าผมจะทำได้ดีกว่าในแบบที่ไม่มีต้นสังกัด

"ผมกำลังจะมีโอกาสสร้างไฟท์ที่ดีที่สุดและผมกำลังตัดสินบางสิ่งในอาชีพของผมและผมคิดว่าผมทำมันได้ดีขึ้น ผมเชื่อในพระเจ้าและผมบอกมาตลอดว่าอะไรทำดำเนินไปด้วยดีจะไม่มีทางผิดพลาด เราจะดีขึ้น ท้ายที่สุดสิ่งที่ผมต้องการคือการได้ทำงานร่วมกับโปรโฒเตอร์ทั้งหมดเพื่อให้สามารถสร้างไฟท์ที่ดีที่สุดเพื่อประชาชนได้" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นไฟท์แรกของ ซาอูล อัลวาเรซ นับตั้งแต่ที่เขาเอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ เมื่อปีที่แล้ว ต้องยอมรับว่ามันเสี่ยงมากที่ขึ้นชกกับนักชกอย่าง คอลลั่ม สมิธ ทันทีหลังจากที่ร้างเวทีไปมากกว่า 1 ปี แต่มันก็แสดงให้เห็นอย่างหนึ่งว่าก่อนหน้านี้ที่ตัวเขามักถูกวิจารณ์ว่าเลือกชกกับเฉพาะคู่ชกที่สามารถชนะได้ สาเหตุจริงๆอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเพราะตัวเขาเอง แต่เป็นเพราะการประกบคู่ชกของ โกลเด้นบอย