เฮิร์น เผย คอลลั่ม สมิธ ได้ชกกับ คาเนโล่ ในเวลาที่เหมาะเจาะ

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม ต้นสังกัดของ คอลลั่ม สมิธ ได้ออกมาเปิดเผยว่าไฟท์การชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ของ คอลลั่ม สมิธ เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะเจาะ

โดยในเช้าวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ คอลลั่ม สมิธ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ ซาอูล อัลวาเรซ เจ้าของแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต

คอลลั่ม สมิธ ในวัย 30 ปีเป็นนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตจากผลงานการชนะเลิศ WBSS รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตครั้งแรก แต่ในการชกครั้งนี้เขากลับถูกมองว่าเป็นมวยรองสาเหตุหนึ่งน่าจะเป็นเพราะ ซาอูล อัลวาเรซ เคยน็อคแชมป์โลกในการชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตมาแล้ว แต่ เอ็ดดี้ เฮิร์น มีความมั่นใจในตัวของ คอลลั่ม สมิธ

"มันจะเป็นหนึ่งในชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของสหราชอาณาจักร(ถ้าหากว่า คอลลั่ม สมิธ ชนะ ซาอูล อัลวาเรซ) ผมรู้ดีว่าเขามีดีแค่ไหน ดังนั้นผมคงไม่แปลกใจ เขามีความสามารถมากมายและมีความมั่นใจในฐานะนักชกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่ดีที่สุด ไฟท์นี้มาในเวลาเหมาะเจาะ" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

คอลลั่ม สมิธ เป็นนักชกที่เหมาะจะเป็นบททอดสอบของ ซาอูล อัลวาเรซ มากๆเพราะเขาคือนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต และยังไม่มีอายุเยอะเกินไปสำหรับการชกมวยเหมือนกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่ ซาอูล อัลวาเรซ ชกด้วยในพิกัดไลท์เฮฟวี่เวตเมื่อปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้มีการพยายามจัดไฟท์การชกระหว่าง คอลลั่ม สมิธ กับ ซาอูล อัลวาเรซ มากแล้วแต่สุดทเายก็ไม่สามารถหาข้อตลลงกันไป ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่าการที่การเจรจาล่มลงไปเป็นเพราะจริงๆแล้ว โกลเด้นบอย ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ซาอูล อัลวาเรซ ในเวลานั้นไม่อยากให้ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวทำเงินหลักต้องไปเสี่ยงกับ คอลลั่ม สมิธ จึงได้เสนอสัญญาชกที่มีรายละเอียดไม่สมเหตุสมผลไป และแนวคิดดังกล่าวก็ถูกตอกย้ำด้วยการที่ ซาอูล อัลวาเรซ ที่เพิ่งจะแยกทางกับ โกลเด้นบอย ได้ไม่นานสามารถบรรลุข้อตกลงกับ คอลลั่ม สมิธ ได้โดยไม่มีต้นสังกัดอย่างเป็นทางการ