คอลลั่ม สมิธ ชี้ คาเนโล่ ตัวเล็กไป

 

คอลลั่ม สมิธ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต มีแผนการจะขึ้นชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ที่สหรัฐอเมริกา

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเป็นหนึ่งในนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดในยุคนี้ แต่ว่าทาง คอลลั่ม สมิธ ก็มั่นใจว่าเขาจะสามารถเอาชนะได้เพราะเขาคิดว่า ซาอูล อัลวาเรซ กับตัวเขาเองนั้นมีส่วนสูงที่ต่างกันเกินไป

"ผมคิดว่าผมยากที่ผมจะแพ้ ผมคิดว่า คาเนโล่ อัลวาเรซ เหมาะที่จะอยู่ 160 ปอนด์ที่สุด มีคนที่ตัวใหญ่มากมายที่ 168 ปอนด์ ผมสูงและมีทักษะด้วย ผมคิดว่ารูปร่างของผมและเทคนิคของผมในไฟท์นี้จะชนะ ผมเชื่อว่าผมจะชนะ" คอลลั่ม สมิธ กล่าว

คอลลั่ม สมิธ นั้นมีสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว จะสามารถใช้ประโยชน์จากส่วนสูงและช่วงชกที่เขาได้เปรียบกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่เริ่มชกมวยที่รุ่น 140 ปอนด์อย่างแน่นอน แต่ต้องอย่างลืมว่าด้วยความสูงที่น้อยกว่ามันจึงทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ เพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อได้มากกว่าซึ่งจะส่งผลให้พลังหมัดของ ซาอูล อัลวาเรซ เพิ่มขึ้นตามไปด้วยและปัญหาในเรื่องของการทำน้ำหนักก็จะลดลงไปด้วย

สิ่งที่น่าสนใจก็คือไฟท์ล่าสุดของ คอลลั่ม สมิธ นั้นเขาชกกับ จอห์น ไรเดอร์ ซึ่งเป็นนักชกที่มีส่วนสู.และช่วงชกใกล้เคียงกับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่เขากลับชกได้ไม่ดีจนบางคนคิดว่าเขาควรจะแพ้ในไฟท์ดังกล่าวด้วยซ้ำ