WBC ยังหาทางจัดการแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตไม่ได้

 

หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ประกาศว่าจะชกกับ คอลลั่ม สมิธ เพื่อชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ คำสั่งของ WBC ที่ได้ประกาศให้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่ว่างอยู่กับ เอฟนี่ ยิลดิริม ต้องเป็นหมันไป

ในตอนนี้แฟนมวยบางส่วนจึงให้ความสนใจว่าสรุปแล้วใครจะได้โอกาสชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตแทน ซึ่ง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้เผยว่ายังไม่ได้ข้อสรุปถึงสถานะของแชมป์โลกเส้นนี้

"กรรมการของ WBC กำลังคุยกันถึงสถานะของแชมป์โลกเส้นนี้อยู่ ยังไม่มีอะไรให้เปิดเผยในตอนนี้" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าวกับ boxingscene

ในความเป็นจริงแล้ว WBC สามารถหาข้อสรุปในการหาแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตคนใหม่ง่ายๆได้ด้วยการให้ผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 เดวิด เบนาวิเดซ ชกกับ ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 เอฟนี่ ยิลดิริม แต่การที่ WBC ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครควรจะได้ชิงแชมป์โลกแสดงว่าพวกเขากำลังมองหาทางเลือกอื่นที่สามารถทำเงินได้มากกว่านี้

หลังๆมานี้ไอเดียร์ต่างของ WBC มักจะไม่ถูกใจแฟนมวยมากนัก คงได้แต่หวังว่า WBC จะไม่เอาแชมป์โลกเส้นนี้ไปเป็นรางวัลของผู้ชนะระหว่าง คอลลั่ม สมิธ กับ ซาอูล อัลวาเรซ เหมือนกับที่เคยให้แชมป์โลกรุ่นไลท์เวตเป็นรางวัลของผู้ชนะระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ลุค แคมป์เบล ทั้งๆที่ วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นแชมป์โลกสถาบันอื่นอยู่แล้ว