สุไลมาน มั่นใจบริดเจอร์เวตจะเป็นผลดีกับวงการมวย

 

ไม่ว่าจะชอบหรือไม่บริดเจอร์เวต พิกัดน้ำหนักใหม่ของ WBC ที่จะอยู่ระหว่างพิกัดน้ำหนักครุยเซอร์เวตกับเฮฟวี่เวตก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง WBC ได้ประกาศรายชื่ออันดับผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการ ซึ่งในตอนนี้มีนักชก 20 คนที่อยู่ในพิกัดนี้

"เราทำ 20 อันดับแทนที่จะเป็น 40 อันดับเหมือนกับรุ่นอื่น แต่เราจะเห็นมันในอนาคต" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

สิ่งที่เป็นคำถามถึงการแบ่งนักชกที่จะให้อยู่ที่พิกัดบริดเจอร์เวตกับเฮฟวี่เวตก็คือนักชกที่ชกในรุ่นเฮฟวี่เวตแต่ก็ไม่ได้ขึ้นชกด้วยน้ำหนักที่มากมายอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หรืออดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตามน้ำหนักที่พวกเขาขึ้นชกแล้วควรจะอยู่ที่บริดเจอร์เวตแต่ก็ดันไปมีชื่ออยู่ที่เฮฟวี่เวต ซึ่งทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ก็ได้เปิดเผยว่านักชกทั้งสองคนไม่อยู่รุ่นบริดเจอร์เพราะกำลังไล่ล่าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่อยู่

"อูซีก เป็นหนึ่งในนักชกรุ่นครุยเซอร์เวตที่ดีที่สุดตลอดกาล เราได้เห็นเขาชกที่รุ่นเฮฟวี่เวตแล้ว 2 ไฟท์รวมถึงชัยชนะที่สวยงามต่อ ดิเรค ชิโซรา ในตอนนี้ อูซีก กำลังหาโอกาสชิงแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นจะสร้างเงินได้มากมาย อูซีก เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ(ของ WBO) และ WBC ก็เคารพมัน

"ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็มีความคิดจะไล่ตาม(ไฟท์ที่ 3 กับ)แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตของเรา ไทสัน ฟิวรี่ ดังนั้นถึงแม้ว่าพวกเขาจะชกที่บริดเจอร์เวตได้ แต่เราก็ไม่เห็นว่าพวกเขาอยู่ในแผนการตอนนี้" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

บริดเจอร์เวตถือได้ว่าเป็นเรื่องใหม่ของวงการมวย แม้จะยังเป็นที่ถกเถียงกันว่ามันเหมาะสมหรือไม่ แต่ มัวริซิโอ สุไลมาน ก็มั่นใจว่ามันจะส่งผลในด้านบวกกับวงการกีฬา

"ตราบใดที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นด้วยสาเหตุที่ดี อย่างเช่นความปลอดภัยในการชกมวยและการเติบโต มันก็จะส่งผลด้านบวกกับวงการกีฬาของเรา"  มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว