เฮิร์น ชี้ ไฟท์ โจชัว - ฟิวรี่ จะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มวยสหราชอาณาจักร

 

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอนโทนี่ โจชัว ได้เอาชนะน็อค คูบราด ปูเลฟ ไปในยกที่ 9 ทำให้เขาสามารถป้องกันแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA  รุ่นเฮฟวี่เวตไว้ได้

ชัยชนะในครั้งทำให้ แอนโทนี่ โจชัว เข้าใกล้โอกาสในการชกกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ที่ครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอยู่ไปอีกก้าว

แม้ว่าแฟนมวยจะอยากเห็น แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แต่ทาง แอนโทนี่ โจชัว ได้กล่าวว่าเป้าหมายจริงๆของเขาไม่ใช่ ไทสัน ฟิวรี่ แต่เป็นเข็มขัดแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต

"ผมเริ่มต้นเกมนี้ตอนปี 2013 ผมเคยไล่ล่าเข็มขัดทุกเส้น แต่ก็ต้องเจอกับเงื่อนไขข้อบังคับต่างๆ แน่นอนว่าเราต้องการความท้าทาย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับคู่ชก มันเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และเข็มขัด ใครก็ตามที่ครองเข็มขัดผมก็อยากชกกับเขา ถ้าคนๆนั้นเป็น ไทสัน ฟิวรี่ ก็ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

"ชกที่ละไฟท์ กำจัดพวกเขาทีละคน นั้นคือสิ่งที่ผมทำ" แอนโทนี่ โจชัว กล่าวหลังการชกจบลง

แม้ว่าจะยังเหลือคำสั่งให้ป้องกันแชมป์โลก WBO กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อยู่ แต่หลังจากนี้ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็จะดำเนินการจัดไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ อย่างเต็มที่พร้อมทั้งกล่าวว่าไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยของสหราชอาณาจักร

"มีการพูดกันมามากแล้ว อย่างที่เขาบอกกันว่าพูดให้น้อยทำให้เยอะ ตั้งแต่ที่เขา(แอนโทนี่ โจชัว)เข้ามาที่ออฟฟิศผม ผมก็อยากให้เขาเป็นแชมป์โลกทุกเส้นแล้วบนโลกนี้แล้ว

"เราจะเป็นมิตร ทำตัวดี เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร ตั้งแต่พรุ่งนี้เราจะเริ่มสร้างไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ มันเป็นไฟท์หนึ่งที่จะถูกสร้างขึ้นในวงการมวย แต่มันเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มันเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่มีแชมป์โลกสถาบันหลักทุกเส้นเป็นเดิมพันธ์ เป็นไฟท์ที่แฟนมวยจะสนใจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะแฟนมวยชาวสหราชอาณาจักร แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือทาง แอนโทนี่ โจชัว ยังมีคำสั่งของ WBO อยู่ ซึ่งทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ได้ออกมากล่าวอยู่เรื่อยๆว่าจะไม่ยอมหลีกทางให้ไฟท์ดังกล่าว คงต้องรอดูว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น จะจัดการอย่างไรกับไฟท์บังคับของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อย่างไรเพราะถ้าหากว่าไม่มีแชมป์โลก WBO ในไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว มูลค่าของไฟท์จะตกลงไปมากเลยทีเดียว