แมนนี่ ปาเกียว เชื่อว่าปีหน้า่จะได้ชก 2 ไฟท์

 

ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต แมนนี่ ปาเกียว เชื่อว่าในปี พ.ศ.2564 เขาจะได้ขึ้นชก 2 ไฟท์

แชมป์โลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์จะมีอายุ 42 ปีในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ เขาไม่ได้ขึ้นชกมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว ในไฟท์ที่เขาเอาชนะ คีธ เธอร์แมน และคว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวตมาครอง เดิมทีเขามีแผนการจะขึ้นชกในช่วงครั้งแรกของปีนี้ แต่ดันเกิดโรคระบาดทำให้แผนการขึ้นชกของเขาต้องล่มไป

ในตอนนี้ แมนนี่ ปาเกียว เป็น ส.ว. ของฟิลิปปินส์ทำให้เขาไม่สามารถขึ้นชกได้ในช่วง 3 เดือนแรกของปีหน้าเพราะภาระกิจทางการเมือง แต่เขาก็ต้องเป้าหมายที่จะขึ้นชก 2 ไฟท์ในปีหน้า

"เรายังมีการประชุมในเดือนมีนาคม มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะขึ้นชกในช่วงนั้น ผมคิดว่าปีหน้าจะขึ้นชกได้ 2 ไฟท์" แมนนี่ ปาเกียว กล่าวกับ Daily Tribune สื่อของฟิลิปปินส์

เนนื่องจากการประชุมสภาจะมีถึงเดือนมีนาคมจึงคาดว่า แมนนี่ ปาเกียว จะขึ้นชกในเดือนเมษายน และอีกครั้งก็น่าจะเป็นเดือนกันยายน

ด้วยชื่อเสียงของ แมนนี่ ปาเกียว ทำให้เขาแทบจะเลือกได้เลยว่าต้องการชกกับใคร ซึ่งตัวเต็งในตอนนี้ก็มี แชมป์โลก WBO เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต, แชมป์โลก WBC และ IBF เออร์โรล สเปนซ์, อดีตแชมป์โลกหลายรุ่นหลายสถาบัน ไมกี้ การ์เซีย รวมไปถึงนักชก UFC อย่าง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์

ด้วยอายุที่มากกว่า 40 ปีและยังไม่ได้ขึ้นชกมามากกว่า 1 ปี คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ แมนนี่ ปาเกียว เพราะเราได้เห็นแล้วว่า คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นั้นไม่ใช่นักมวยสากลที่ดีนักจากไฟท์กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

แต่ถ้าพูดกันถึงเรื่องความเหมาะสมและความน่าสนใจไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ เออร์โรล สเปนซ์ หรือไม่ก็ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ถือได้ว่ามีความน่าสนใจมากสำหรับแฟนมวยทั่วโลก