โรเบิร์ต การ์เซีย ชี้ ไมกี้ การ์เซีย กำลังเสียเวลาไปกับการไล่ล่าไฟท์กับ แมนนี่ ปาเกียว

 

ไมกี้ การ์เซีย นักชซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกันซึ่งเป็นหนึ่งในนักชกที่มีโอกาสจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกัยว จากผลงานที่เขาครองแชมป์โลกมาแล้วหลายรุ่น

ตัวของ ไมกี้ การ์เซีย เองก็มีความต้องการจะชกกับ แมนนี่ ปาเกียว มากและได้ออกมากล่าวหลายต่อหลายครั้งว่าเขาอยากชกกับ แมนนี่ ปาเกียว แต่ โรเบิร์ต การ์เซีย พี่ชายและผู้ฝึกสอนของเขาเชื่อว่าการไล่ล่าหาโอกาสชกกับ แมนนี่ ปาเกียว จะทำให้ ไมกี้ การ์เซีย เสียเวลาปล่าว

"มันอาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้เสียเวลา(ที่ ไมกี้ การ์เวีย รอโอกาสชกกับ แมนี่ ปาเกียว)เพราะเขา(แมนนี่ ปาเกียว)จะมีอายุ 42 ในเดือนนี้แล้ว

"ดังนั้น ปาเกียว จึงอาจจะเลือกชกไฟท์ง่ายๆกับนักชก MMA/UFC เหมือนที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ เคยทำเงินได้มากมายและไม่ต้องเสี่ยงอะไร คุณไม่มีทางรู้ว่า ปาเกียว จะทำอะไร ถ้ามันไม่เกิดขึ้น ไมกี้ ต้องคิดหาทางอื่นไว้ เรามีแผนอื่นอยู่" โรเบิร์ต การ์เซีย กล่าว

ไมกี้ การ์เซีย อาจจะเป็นนักชกคนแรกๆที่มีโอกาสชกกับ แมนนี่ ปาเกียว แต่เขาดูเหมือนจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกในด้านต่างๆ เพราะถ้า แมนนี่ ปาเกียว อยากชกง่ายๆและได้เงินเยอะการชกกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักชก MMA ชื่อดังคงจะสร้างเงินให้เขาได้มากกว่า แต่ถ้าเขาอยากหาความท้าทายการชกกับแชมป์โลก WBO อย่าง เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต หรือแชมป์โลก WBC และ IBF อย่าง เออร์โรล สเปนซ์ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ไมกี้ การ์เซีย แนวคิดของ โรเบิร์ต การ์เซีย จึงดูฟังขึ้นทีเดียว