ไรอัน การ์เซีย เผยจะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ถ้าชนะ ลุค แคมป์เบล

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ไรอัน การ์เซีย จะขึ้นชกกับ ลุค แคมป์เบล เพื่อชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตและตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตที่ตอนนี้เป็นของ เดวิน ฮานี่ย์

เดิมทีไฟท์นี้จะชกกันในวันที่ 20 ธันวาคมนี้แต่การชกถูกเลื่อนออกไปเป็น 3 มกราคมเพราะ ลุค แคมป์เบล ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

แม้ว่าการชกไฟท์ล่าสุดของ ลุค แคมป์เบล เขาจะทำผลงานได้ดีในการชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แต่ ไรอัน การ์เซีย ก็มั่นใจมากกว่าเขาจะชนะในสไฟท์นี้อย่างแน่นอน

"ลุค แคมป์เบล เลี่ยงไม่ได้ เขาจะแพ้อย่างราบคาบ ผมไม่กังวลกับ ลุค เขาไม่เป็นอันตรายกับผม ที่เขามีแค่หมัดตบแปะแบบนักชกสมัครเล่น มันช่วยเขาไม่ได้" ไรอัน การ์เซีย กล่าวในงานแถลงข่าว

แม้ว่าไฟท์นี้จะเป็นไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต แต่ทาง เจอร์วอนต้า เดวิส ก็เคยออกมากล่าวว่าอยากชกกับผู้ชนะในไฟท์นี้ ซึ่ง ไรอัน การ์เซีย ก็ตอบรับข้อเสนอเขาและเปิดเผยว่าจะเลือกชิงแชมป์โลก WBA กับ เจอร์วอนต้า เดวิส แทนที่จะชิงแชมป์โลก WBC กับ เดวิน ฮานี่ย์

"ผมจะชนะเขา(ลุค แคมป์เบล) และหลังจากนั้นผมจะชกกับ แทงค์(เจอร์วอนต้า เดวิส)" ไรอัน การ์เซีย กล่าวเพิ่มเติม

ไรอัน การ์เซีย นั้นเป็นนักชกที่ฟอร์มร้อนแรงมาก เขาชนะน็อคแบบง่ายๆมากหลายไฟท์ แต้ก็ต้องยอมรับว่าคู่ชกของเขาแต่ละคนก็ไม่ได้เป็นนักชกที่แข็งแกร่งนัก ไฟท์นี้กับ ลุค แคมป์เบล ที่เคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้งจึงจะเป็นตัววัดได้อย่างดีว่าจริงๆแล้วเขามีฝีมืออยู่ระดับไหน