อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ประกาศขึ้นชกมกราคมปีหน้า

 

โรคระบาดและอาการบาดเจ็บทำให้ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ไม่ได้ขึ้นชกเลยในปีนี้ แต่ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับแฟนของนักชกจอมน็อคเอาท์รายนี้แล้วหลังจากที่มีการประกาศออกมาว่า อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBC ละ IBF รุ่น175 ปอนด์ในวันที่ 30 มกราคมนี้ที่ประเทศรัสเซีย

โดยในไฟท์ดังกล่าว อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ จะขึ้นชกกับ อดัม เดนิส นักชกชาวเยอรมันผู้ท้าชิงอันดับที่ 5 ของแชมป์โลก IBF ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต

"ผมรอที่จะชกกับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ มานาน ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ทุ่มเททุกสิ่งในชีวิตผมเพื่อชกเพื่อที่จะได้เป็นแชมป์โลกหลายสถาบัน" อดัม เดนิส กล่าว

ไฟท์นี้จะเป็นครั้งที่ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ขึ้นชกมวยสากลอาชีพในประเทศรัสเซียเพราะก่อนหน้านี้เขาขึ้นชกที่ประเทศแคนาดาที่เขาอาศัยอยู่ในปัจจุบันและประเทศสหรัฐอเมริกามาตลอด

"ผมตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสชกที่ประเทศของผมที่รัสเซีย ไฟท์กับ อดัม เดนิส มีความหมายกับผมมากและคุณมั่นใจได้เลยว่าผมเตรียมพร้อมเพื่อไฟท์ที่เป็นเกียรติกับตัวผมนี้" อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ กล่าว

ในตอนนี้ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ  เป็นแชมป์โลเพียงคนเดียวที่มีสถิติการชกชนะน็อคที่ไฟท์และยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใครเลย จริงๆเขาควรจะได้ขึ้นชกตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมากับนักชกตัวความหวังของจีนอย่าง หมิง ฟานหลง แต่ก็เกิดโรคระบาดขึ้นทำให้ไฟท์ถูกยกเลิกไป และในเวลาต่อมาเขาก็ได้กำหนดการชกใหม่กับ อดัม เดนิส ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่เขาก็เกิดบาดเจ็บในการซ้อมทำให้ไฟท์ต้องยกเลิกไปอีกครั้ง ก่อนที่ท้ายที่สุดจะมีการประกาศไฟท์นี้ออกมา