เซอร์เก้ โควาเลฟ คืนสังเวียน 30 มกราคมนี้

 

มีการเปิดเผยว่าอดีตแชมป์โลกรุ่น 175 ปอนด์ 3 สมัยอย่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ มีแผนการขึ้นชกอีกครั้งในวันที่ 30 มกราคมนี้กับ เบคทีเมียร์ เมลิคูซิเยฟ ที่ประเทศรัสเซีย

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์แรกของ เซอร์เก้ โควาเลฟ นับตั้งแต่ที่เขาเสียแชมป์โลก  WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อปีที่แล้ว จริงๆแล้วเขามีแผนการจะขึ้นชกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ไฟท์ดังกล่าวถูกยกเลิกไป

สำหรับ เบคทีเมียร์ เมลิคูซิเยฟ เขาเป็นนักชกชาวอุซเบกิสถาน ซึ่งเคยเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกที่ประเทศบราซิลและได้เหรียญเงิน ปัจจุบันเขามีอายุ 24 ปีแม้จะเพิ่งชกอาชีพแค่ 6 ไฟท์แต่ก็ชนะทุกไฟท์และ 5 จาก 6 ไฟท์เป็ฯการชนะน็อค

ไฟท์นี้เป็นไฟท์ที่จะมีการแข่งขันการดึงยอดคนดูระหว่าง 2 ค่ายที่รับผิดชอบเผยแพร่ภาพ เพราะก่อนหน้านี้มีการประกาศไปแล้วว่าในวันที่ 30 มกราคมนี้ที่ประเทศรัสเซีย อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ อดัม เดนิส ซึ่งเป็นไฟท์ของ ESPN ในขณะที่ไฟท์ระหว่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ กับ เบคทีเมียร์ เมลิคูซิเยฟ ที่จะชกในช่วงเวลาเดีวยกันนี้จะเป็นไฟท์ของ DAZN