คาเนโล่ ยก คอลลัม สมิธ เก่งสุดในรุ่น 168 ปอนด์

 

ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก 4 รุ่นชาวเม็กซิกันกำลังจะได้รับบททดสอบใหญ่ในเช้าวันอาทิตย์นี้ที่เขาจะขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต คอลลัม สมิธ

แม้ว่าก่อนหน้านี้ ซาอูล อัลวาเรซ จะเคยเลื่อนพิกัดไปคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตด้วยการเอาชนะน็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ มาแล้วแต่ไฟท์กับ คอลลัม สมิธ ดูมีความเสี่ยงมากกว่าเพราะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ในตอนนั้นมีอายุที่มากและยังมีช่วงเวลาในการพักจากไฟท์ก่อนหน้านั้นไม่นาน แต่ คอลลั่ม สมิธ นั้นยังมีอายุ 30 ปียังอยู่ในช่วงอายุที่แข็งแกร่งและยังถูกยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 168 ปอนด์ ซึ่ง ซาอูล อัลวาเรซ ต้องการแทนที่ในตำแหน่งนี้

"ผมเคารพ คอลลัม สมิธ มาก เขาเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ ผมต้องการความท้าทายนี้ ชกไฟท์นี้เพื่อชิงการเป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 168 เราอยู่ในความท้าทายครั้งใหญ่ ผมพร้อมเอาชนะความท้าทายนี้

"ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบาก แต่ผมก็รักษาสภาพร่างกายตลอดเวลลา ผมเป็นนักสู้ที่ใช้ชีวิตในยิม การเตรียมพร้อมของผมดีมากๆ" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ในไฟท์นี้ ซาอูล อัลวาเรซ เสียเปรียบในเรื่องของรูปร่างมากเพราะ คอลลัม สมิธ นั้นสูงถึง 6.3 ฟุต หรือประมาณ 191 เซ็นติเมตร ในขณะที่ ซาอูล อัลวาเรซ สูง 5.8 ฟุต หรือประมาณ 173 เซ็นติเมตร แต่ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่คิดว่าความได้เปรียบในเรื่องของรูปร่างจะส่งผลอะไร

"เรามี คอลลั่ม สมิธ อยู่ในหนึ่งในเป้าหมาย เขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดใน 168 และเราก็มีแผนการในรุ่นนี้ ผมวางแผนจะอยู่ในรุ่นนี้สักปี สมิธ ได้เปรียบในเรื่องของรูปร่างแต่มันไม่มีความหมายอะไร" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

นอกจากซูเปอร์แชมป์โลก WBA ของ คอลลัม สมิธ และทาง WBC ยังมอบแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่ว่างอยู่ให้กับผู้ชนะในไฟท์นี้ด้วย

การชกไฟท์นี้จะชกกันที่ อลาโมโดม ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะถ่ายทอดสดทาง DAZN และในตอนนี้ dazn.com และ แอปพลิเคชัน DAZN เปิดรับสมัครในประเทศไทยแล้ว โดยมีค่าสมาชิกรายเดือนอยู่ที่ 59 บาทต่อเดือน