WBC ยังให้ ศรีสะเกษ อยู่ในสถานะผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ

 

แฟนมวยทั่วโลกกำลังจะได้ชมอีเว้นท์ใหญี่ของรุ่น 115 ปอนด์ อีกครั้งเมื่อแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จะขึ้นชกกับซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต โรมัน กอนซาเลซ เพื่อชิงแชมป์โลกทั้งสองเส้นในวันที่ 13 มีนาคมนี้

แต่สำหรับแฟนมวยชาวไทยแล้วหลังจากการประกาศไฟท์ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ ก็คงจะเกิดคำถามขึ้นมาว่าแล้ว ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ทาง WBC เคยประกาศให้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับจะได้ชิงแชมป์ตอนไหน

ล่าสุด WBC ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะยังคงสถานะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับและจะได้ชกกับผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ

"รุ่งวิสัย(ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น) จะยังคงเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับและตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต และจะได้ชิงแชมป์โลกภายในเดือนสิงหาคมถึงกันยายนปี ค.ศ.2021 กับผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ ถ้าหากว่าไฟท์ระหว่าง เอสตราด้า กับ กอนซาเลซ จบลงด้วยผลเสมอหรือไม่มีคำตัดสิน รุ่งวิสัย ก็จะได้ชิงแชมป์หลังจากนั้นในกำหนดเวลาเดิม" WBC ประกาศผ่าน wbcboxing.com

ไฟท์ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ เป็นไฟท์ที่ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และแฟนมวยของเขาอยากให้เกิดขึ้นมานานแล้วทาง WBC ซึ่งสนับสนุนนักชกจากเม็กซิโกเป็นพิเศษอยู่แล้วก็คงอยากจะให้ไฟท์นี้เกิดขึ้นเหมือนกันจึงได้ลัดคิวให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ได้ชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ก่อนจะไปเสี่ยงกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อีกครั้ง