เจอร์มอล ชาร์ลโล เตรียมตาม คาเนโล่ ไป 168 ปอนด์

 

พิกัดน้ำหนัก 160 ปอนด์ ทีนักชกที่มีชื่อเสียงหลายๆคนที่เลื่อนพิกัดน้ำหนักขึ้นมาจากพิกัดที่ตำกว่าด้วยความหวังว่าจะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ นักชกที่ทำงานได้สูงสุดในยุคนี้ แต่ล่าสุด ซาอูล อัลวาเรซ ได้เปิดเผยว่าในปีหน้าเขามีเป้าหมายที่จะชกที่ 168 ปอนด์ มันคงจะทำให้นักชกที่เลื่อนตามเขามาที่รุ่นมิดเดิลเวตผิดหวังไม่น้อย

เจอร์มอล ชาร์ลโล แชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวตคนปัจจุบันเป็นหนึ่งในนักชกที่เลื่อนพิกัดมาจาก 154 ปอนด์มากชที่ 160 ปอนด์ โดยเปิดเผยว่ามีเป้าหมายเป็น ซาอูล อัลวาเรซ และน่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรในอนาคตที่ไม่มี ซาอูล อัลวาเรซ ที่ 160 ปอนด์

โดย เจอร์มอล ชาร์ลโล นั้นได้เผิดเผยว่าเขาจะไม่ตาม ซาอูล อัลวาเรซ ไปที่ 168 ปอนด์

"ผมจะไม่ไปที่ 168 ปอนด์ คาเนโล่ จะต้องมาที่ 160 ปอนด์" เจอร์มอล ชาร์ลโล เผยแพร่ข้อความบน instagram

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เจอร์มอล ชาร์ลโล ก็ได้เผยแพร่ข้อความอีกครั้งว่าจะตาม ซาอูล อัลวาเรซ ไปที่ 168 ปอนด์

"ช่างแม่* ผมจะไปที่ 168 ผมจะต้องได้ชก(กับ ซาอูล อัลวาเรซ)" เจอร์มอล ชาร์ลโล เผยแพร่ข้อความบน instagram อีกครั้ง

เจอร์มอล ชาร์ลโล ขึ้นชกไฟท์ล่าสุดกับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยไฟท์ดังกล่าวเขาสามารถเอาชนะคะแนนไปได้ด้วยมติเป็นเอกฉันท์ ในตอนนี้เขายังไม่มีกำหนดการชกครั้งต่อไปอย่างเป็นทางการ จึงยังมีโอกาสที่เขาจะเลื่อนไปชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ 168 ปอนด์ในไฟท์หน้า

อย่างไรก็ตาม ซาอูล อัลวาเรซ นั้นน่าจะอยากชกกับแชมป์โลกคนอื่นที่ 168 ปอนด์ เพื่อรวมแชมป์โลกเพิ่มมากกว่า วิธีที่จะทำให้โอกาสที่ เจอร์มอล ชาร์ลโล จะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ มากที่สุดน่าจะเป็นการเลื่อนไปชิงแชมป์โลกที่ 168 ปอนด์ ในไฟท์หน้าแล้วค่อยท้าทาย ซาอูล อัลวาเรซ หลังจากนั้น