กุยเลอร์โม ริกอนเดอซ์ อยากชกกับ คาซิเมโร่

 

นักชกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย กุยเลอร์โม ริกอนเดอซ์ ได้ขึ้นชกเพียงไฟท์เดียวในปีนี้ และกำลังอดทนรอแผนการชกในปีหน้า

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ ได้ลดพิกัดมาชกชิงแชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตที่ 118 ปอนด์ ที่ในตอนนี้ได้รับความสนใจอย่างมากเพราะมีนักชกอย่าง นาโอยะ อิโนวเอะ อยู่ แต่เป้าหมายของ กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ ในตอนนี้คือแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวต จอห์น เรียล คาซิเมโร่

"ผมฝึกซ้อมมาตลอด คุณก็รู้ว่ายิมเป็นบ้านหลังที่ 2 ของผม ผมมักทำอะไรต่างๆที่นั้น มันช่วยไม่ได้ การฝึกซ้อมสำหรับผมมันก็เหมือนกับการหายใจ ร่างกายผมเรียกร้องให้ผมขยับตลอดเวลา ในปีหนึ่งผมหยุดแค่ไม่กี่วัน

"เขา(จอห์น เรียล คาซิเมโร่)เป็นคนที่ผมต้องการ คนที่เหมาะสมที่สุดที่ผมจะรวมแชมป์โลก ผมมีแชมป์ WBA เขามี WBO ดังนั้นผมจะชนะเขา แย่งแชมป์ของเขามา

"เขามีประสบการณ์มากมายและผมเคารพเขาในฐานะแชมป์ ผมเคารพทุกคนและผมรู้ว่าจะต้องปรับตัวกับคู่ชกอย่างไร ผมชกมาหลายรุ่น ผมอยู่ในวงการกีฬานี้มานาน" กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ กล่าว

ถ้าหากว่าไฟท์กับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่  เกิดขึ้นจริง มันจะเป็นไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดของ กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ นับตั้งแต่ที่เขาชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ นั้นเป็นนักชกที่มีฝีมือ แต่มีรูปแบบการชกที่ไม่ประทับใจแฟนมวย แต่ด้วยความที่ตอนนี้เขามีแชมป์โลก WBA อยู่ มันจึงน่าสนใจทีเดียวว่า จอห์น เรียล คาซิเมโร่ นักชกที่ถูกเรียกว่าหมาล่าเนื้อพร้อมชกกับทุกคนจะตอบรับกับความต้องการของ กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ อย่างไร