คาซิเมโร่ ตอบรับ ริกอนเดอซ์

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวต กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาอยากชกกับรวมแชมป์โลกกับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ แชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวตชาวฟิลิปปินส์ ล่าสุด จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ก็ได้ออกมาออกมาตอบรับความต้องการของ กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ แล้ว

กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ นั้นลดน้ำหนักมาชกที่รุ่น 118 ปอนด์และคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตได้จากไฟท์ที่เขาเอาชนะ ลิโบริโอ โซลิส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และกำลังมองหาคู่ชกสำหรับไฟท์หน้า ซึ่งเขาก็ได้เปิดเผยต่อสื่อว่าเขาอยากชกกับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ เพื่อรวมแชมป์โลก

จอห์น เรียล คาซิเมโร่ นั้นเป็นที่รู้จักในเรื่องของการไม่เลือกคู่ชกอยู่แล้ว เมื่อมีนักชกระดับแชมป์โลกอย่าง กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์ อยากชกกับเขา เขาก็ย่อมอยากชกด้วย

"มาชกกันพี่ชาย จะไม่มีการวิ่งหนี แค่มาอัดหน้ากัน" จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ตอบกลับถึง กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์

เดิมทีนั้น จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ควรจะได้ชกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ไฟท์ถูกยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในตอนนี้มวยเริ่มกลับมาชกได้แล้ว และในหลายๆพื้นที่ในโลกก็เริ่มเปิดให้แฟนมวยเข้าชมได้แล้ว แต่ความคืบหน้าในการจัดไฟท์ระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ดูเหมือนจะไม่ได้เพิ่มขึ้น กุยเลอร์โม่ ริกอนเดอซ์  ที่แม้จะไม่ดึงดูแฟนมวยเท่ากับ นาโอยะ อิโนวเอะ แต่ก็ครองแชมป์โลก WBA อยู่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ในเวลานี้