แกรี่ รัสเซล เปิดเผยว่าทำไมถึงชกปีละครั้ง

 

แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ แชมป์โลก WBC รุ่นเฟเธอร์เวต ได้ขึ้นชกแค่ปีละ 1 ไฟท์นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2558  ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเขาชกปีละ 2-3 ไฟท์ และในช่วงที่เขาเริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพเขาชกถึงปีละ 6-7 ไฟท์ด้วยซ้ำ

แม้ว่าตามปกติแล้วเมื่อเป็นแชมป์โลกหรือมีชื่อเสียงขึ้นมานักชกส่วนมากจะลดจำนวนไฟท์ในแต่ละปีลง แต่ส่วนมากก็ยังชกอยูที่จำนวน 2-3 ไฟท์ต่อปี เพราะอาชีพนักมวยนั้นมันสั้นเมื่อมีโอกาสหาเงินก็ต้องรีบคว้าไว้ ทำให้แฟนมวยต่างก็สงสัยที่ แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ ชกปีละ 1 ไฟท์ทั้งๆที่ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไร และยังมีอายุไม่มาก

แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ นั้นได้กล่าวว่าสาเหตุที่เขาชกเพียงปีละ 1 ไฟท์ไม่ได้เกิดจากตัวเขาเองแต่เป็นเพราะคนอื่นๆ

"ผมถูกเรียกจากทุกคน คนที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับผม ผมคิดว่าสาเหตุที่คุณเห็นผมชกแค่ปีละไฟท์เป็นเพราะนักชกพวกนั้น โปรโมเตอร์และผู้จัดการส่วนมากไม่อยากให้นักชกของเขามาอยู่ในสังเวียนเดียวกับผม

"ผมไม่ได้พอใจที่ต้องชกปีละไฟท์ ผมชอบที่ได้แสดงความสามารถของผมต่อหน้าแฟนๆ คนที่ชอบสิ่งที่ผมทำ ผมแค่ทำสิ่งที่ถูกจัดการไว้แล้ว" แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ กล่าว

ต้องยอมรับว่าเหตุผลของ แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ นั้นฟังไม่ขึ้นเพราะ แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ ที่เป็นแชมป์โลกยอมมีคนอยากชกด้วย เพียงแต่นักชกเหล่านั้นอาจจะไม่สามารถทำเงินได้มากพอที่จะทำให้ แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ สนใจชกด้วย