สุไลมาน ชี้ คาเนโล่ ต้องชกกับ ยิลดิริม

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้ออกมาเปิดเผยว่าแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตคนใหม่ ซาอูล อัลวาเรซ จะต้องทำการป้องกันแชมป์โลกกับ เอฟนี่ ยิลดิริม ในช่วงต้นปีหน้า

แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต นั้นเป็นแชมป์ว่างที่ทาง WBC สอดแทรกเข้าไปในไฟท์ระหว่าง คอลลั่ม สมิธ กับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่เดิมที่มีเพียงซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตเป็นรางวัลของผู้ชนะ ซึ่งผลการชกของไฟท์ดังกล่าวเป็นฝ่าย ซาอูล อัลวาเรซ ที่ชนะคะแนนไปอย่างขาดรอยทำให้ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ มีแชมป์โลก WBC และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตในครอบครอง

การเป็นแชมป์โลกของ WBC ก็ควรทำตามคำสั่งของ WBC เพียงแต่ เอฟนี่ ยิลดิริม นั้นไม่มีความน่าสนใจเมื่อเทียบกับแชมป์โลกสถาบันอื่นในรุ่นนี้อย่างอย่างแชมป์โลก WBO บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส หรือแชมป์โลก IBF เดวิด บินาวิเดซ ซึ่ง ซาอูล อัลวาเรซ เองก็เคยเปิดเผยว่าในปีหน้าเขาจะรวบรวมแชมป์โลกที่รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตเพิ่มเติมมันจึงยังไม่แน่ว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะทำตามคำสั่งของ WBC

ซาอูล อัลวาเรซ ในตอนนี้เป็นนักชกที่ทำเงินได้มากที่สุดในยุคนี้ เคยเป็นแชมป์โลกถึง 3 รุ่นในเวลาเดียวกัน ใครๆก็อยากดูเขาชก จะเรียกว่าเขาอยู่เหนือสถานะแชมป์โลกไปแล้วก็ได้ มันจึงมีโอกาสที่เขาจะสละแชมป์โลก WBC แล้วเลือกไปชกกับนักชกที่น่าสนใจกว่า เอฟนี่ ยิลดิริม