โจชัว เผยอาจะต้องสละแชมป์ WBO แต่ก็จะไล่ตามเอาคืนอยู่ดี

 

อย่างที่เรารู้กันว่าในปัหน้าแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว มีแผนการที่จะชกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อที่จะรวมแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 สถาบันในรุ่นเฮฟวี่เวต

การชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในไฟท์เดียวย่อมเป็นสิ่งที่น่าสนใจแต่ก็อาจจะมีตัวแปรที่ทำให้เหลือแชมป์โลกเพียง 3 เส้นสำหรับไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งตัวแปรนั้นก็คือ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ที่ควรจะได้ชิงแชมป์โลกตั้งแต่ต้นปีนี้แล้ว

จนถึงตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะยอมรอให้ทาง แอนโทนี่ โจชัว ได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ก่อนแล้วค่อยใช้สิทธิชิงแชมป์โลก ทำให้มีโอกาสที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว จะต้องสละแชมป์โลก WBO เพื่อที่จะได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์หน้า

ทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็ยอมรับว่าไม่แน่ใจว่าจะต้องสละแชมป์โลก WBO หรือไม่ แต่ถ้าเสียมันไปจริงเขาก็จะตามชิงคืนหลังจากชกกับ ไทสัน ฟิวรี่

"คนจะสนใจไหมถ้าผมต้องเสียแชมป์โลกใหักับ อูซีก, ผมต้องสละแชมป์โลกไปสักเส้นหรือไม่ ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน ผมไม่อยากทำเพราะผมกำลังอยู่เป็นเส้นทางรวมแชมป์โลก แต่ผมรู้ดีกว่าหลังจากผมชนะ(ไทสัน ฟิวรี่) ผมก็จะกลับมาและชกเพื่อเข็มขัดเส้นนั้นแน่นอน มันจะเป็นเป้าหมายของผม

"ผมอยากชกกับ ฟิวรี่ และชนะเขาอีกครั้งในการรีแมตช์ 2 ไฟท์ที่ยาก หลังจากนั้นผมจะตรงกลับไปและชกเพื่อแชมป์โลก(WBO)อีกครั้ง " แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตจากการสละแชมป์โลก WBO รุ่นครุยเซอร์เวตและเลื่อนมาชกที่เฮฟวี่เวต เขาควรจะได้ชิงแชมป์โลกตั้งแต่ต้นปี แต่เขาก็ยอมสละโอกาสเพื่อให้ แอนโทนี่ โจชัว ได้ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF กับ คูบราด ปูเลฟ ก่อน แต่เมื่อต้นปีก็ดันเกิดการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ คูบราด ปูเลฟ เพิ่งจะจัดขึ้นจริงเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และหลังจากเอาชนะ คูบราด ปูเลฟ แล้ว แอนโทนี่ โจชัว ก็อยากจะตรงไปชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ทันที แต่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่อยากรอโอกาสในการชิงแชมป์โลกอีกแล้ว