โพเวตกิ้น เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้ว

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้หักปากกาเซ็นด้วยการเอาชนะน็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ ด้วยหมัดอัปเปอร์คัตในกยที่ 5 ทั้งๆที่เขาเสียเปรียบมาตลอดการชกก่อนหน้านั้น

หลังจากการชก ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้เรียกร้องขอให้ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น จัดไฟท์แก้มือทันทีซึ่งไฟท์ดังกล่าวมีกำหนดการอยู่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นเพราะ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

กำหนดการใหม่นั้นถูกวางไว้ให้เป็นวันที่ 30 มกราคมที่จะถึงนี้ แต่เนื่องจาก อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ต้องการเวลาในการพักพื้นมากกว่าที่คาดการทำให้แผนการดังกล่าวล่มไปอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้เริ่มกลับมาซ้อมเบาๆได้แล้ว

"ในตอนนี้ทุกอย่างปกติดี ผมเริ่มวิ่ง กระโดด และชกได้แล้ว ผมพื้นตัวอย่างรวดเร็ว ผมไม่มีอาการแทรกซ้อน ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ทันทีทีพวกเขารักษาผมที่โรงพยาบาล อุณหภูมิของผมก็ลดลงอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าผมบางจุดของผมที่อ่อนแอ แต่โดยรวมแล้วทุกอย่างเป็นไปด้วยดี" อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น กล่าว

มีข่าวออกมาว่า อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น นั้นน้ำหนักลดลงอย่างมากจากการติดโควิด-19ในครั้งนี้ แต่ทาง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ก็ออกมาเปิดเผยว่ามันไม่ได้แย่อย่างทีคนพูดกัน

"(น้ำหนัก)อาจจะลดลง 6 ถึง 8 ปอนด์ ผมจะไม่พูดมากกว่านี้ ผมไม่ได้เสียน้ำหนักไปมากนัก" อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น กล่าว

แม้ทาง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จะกล่าวว่าอาการของเขาไม่ได้แย่มากนัก แต่ระยะเวลาที่เขาใช่รักษาอาการป่วยนั้นดูเหมือนจะยาวนานกว่าเมื่อเทียบกับนักกีฬาคนอื่น จึงเป็นไปได้ว่าจริงๆแล้วเขาคงจะมีอาการหนักพอสมควรและอาจจะต้องใช้เวลาซักพักกว่าร่างกายจะกลับมาพร้อมขึ้นชกอีกครั้ง