เจอร์วอนต้า เดวิส ชี้ ไรอัน การ์เวีย โดนนับจากการชกกับคนที่ชกไม่เป็น

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ไรอัน การ์เซีย นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกา ได้เอาชนะน็อค ลุค แคมป์เบล ในไฟท์ชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต ซึ่งส่งผลให้เขาได้กลายมาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตที่ เดวิน ฮานี่ย์ ครองอยู่

แม้ ไรอัน การ์เวีย จะสามารถชนะด้วยการน็อคเอาท์ซึ่งถือได้ว่าเป็นการทำสถิติชนะน็อค 5 ไฟท์ติดต่อกัน ในการชกไฟท์ดังกล่าวตัวของ ไรอัน การ์เซีย เองก็พลาดโดนหมัดของ ลุค แคมป์เบล จนร่วงไปโดนนับในยกที่ 2 และหลังจากไๆฟท์จบลง ไรอัน การ์เซีย ก็ได้ออกมาประกาศว่าอยากจะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส

เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นเคยประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าอยากชกกับผู้ชนะรในไฟท์นี้ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ประทับใจกับฟอร์มการชกของผู้ชนะอย่าง ไรอัน การ์เซีย ที่โดนนับไปในยกที่ 2 นัก

"เขาร่วงจากการชกกับคนที่ชกไม่เป็นด้วยซ้ำ ถ้าผมชกเขา ผมคงฆ่าเขา ไฟท์หน้าผมจะชกกับเขา" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าวถึง ไรอัน การ์เซีย

การที่ ไรอัน การ์เซีย เลือกที่จะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ที่ครองแชมป์โลก WBA แทนที่จะชิงแชมป์โลก WBC กับ เดวิน ฮานี่ย์ น่าจะเป็นเพราะ เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นเป็นนักชกที่ได้รับความสนใจมากกว่า เดวิน ฮานี่ย์ และสามาถทำเงินได้มากกว่า และเขาก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่สูงกว่าเพราะ เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นชนะน็อคไปถึง 23 จาก 24 ไฟท์ที่เขาขึ้นชก

อย่างไรก็ตาม ไรอัน การ์เซีย นั้นถือเป็นเด็กปั้นคนใหม่ของ โกลเด้นบอย ซึ่ง ออสก้า เดอลา โฮย่า ได้คาดหวังให้เขามาแทนที่ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ออกจากสังกัดไป จึงไม่แน่ว่าทาง โกลเด้นบอย จะยอมให้เขาชกกับนักชกอย่าง เจอร์วอนต้า เดวิส ในเวลานี้